“ออมสิน” มอบของขวัญปีใหม่ลูกค้า ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 0.25 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน นำร่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำทุกประเภท 0.25 % มอบของขวัญปีใหม่ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน มีผล 24 ธันวาคม 2561เผยจะปรับดอกเบี้ยกู้เป็นรายสุดท้าย

วันนี้ (20 ธ.ค.61) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ครั้งที่ 8/2561 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา มีมติปรับขึ้นอัตรราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อปี และจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสินทรัพย์และหนี้สินของธนาคารออมสิน พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้และมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนลูกค้าผู้ฝากเงิน จึงมีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน 24 เดือน และ 36 เดือน ในอัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี สำหรับบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการพยุงค่าใช้จ่ายไม่ให้ผู้กู้ได้รับผลกระทบ จึงยังไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในช่วงนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยเงินกู้ในระบบธนาคาร โดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน หรือสินเชื่อกลุ่มลูกค้ารายย่อยและฐานราก จะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ