ชาวบ้าน “เลิงนกทา” แฉ ต้องสมัครสมาชิก พปชร. ถึงได้บัตรคนจน แถมเงินกลับบ้านอีก 100 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน “เลิงนกทา” ยโสธร แฉ ต้องสมัครสมาชิก พปชร. ถึงได้บัตรคนจน ยันได้เอกสารสองใบ ใบสมัครสมาชิก และ เอกสารลงทะเบียนบัตรคนจน แถมได้ค่าเดินทางกลับอีก 100 บาท

ชาวบ้านที่จังหวัดยโสธร นำหลักฐานมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าว ยืนยันถูกเจ้าหน้าที่ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองหนึ่ง บังคับให้สมัครสมาชิกพรรคฯก่อน จึงจะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ พร้อมให้เงินอีก 100บาท

นางบุญศิริ อายุ 71 ปี ชาวบ้านหวาย ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ยืนยันว่าตนได้รับเอกสาร 2 ใบ เป็นใบสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเอกสารลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเพื่อนบ้านนำมาให้ และกรอกให้เพราะตนตาไม่ดี เมื่อถึงเวลาที่มีการเปิดรับสมัครที่โชติการาม บ้านหวาย ก็ได้เอาเอกสารที่กรอกไว้แล้วเตรียมไปยื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มโพสต์คลิปแฉ! ยันว่าที่ผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ อยู่ในเหตุการณ์ตั้งโต๊ะแลกบัตรคนจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พปชร.แจง คลิปบังคับสมัครสมาชิกพรรคแลกบัตรคนจน อาจเป็นเกมของฝ่ายตรงข้าม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯยโสธร แจง แจกบัตรสวัสดิการฯ คนละวันกับ รับสมัคร พปชร.

เมื่อไปถึง ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่ต้องการสมัครสมาชิกพรรคฯ ต้องการแค่สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพียงอย่างเดียว แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถทำให้ได้ แต่หากสมัครสมาชิกพรรคฯ นอกจากจะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ยังจะได้ค่าเดินทางอีก 100 บาทกลับมาด้วย เมื่อกลับมา ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับนายเกียรติบุรุษ  พันธ์เลิศ ผู้ถ่ายคลิปเผยแพร่ทางโซเซียลฟัง นายเกียรติบุรุษก็พาตนกลับไปที่วัดอีกรอบ ก็ยังได้คำตอบเช่นเดิม คือถ้าไม่สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะไม่สามารถทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ ซึ่งตนเองก็เลยไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านคนอื่นๆ ที่ไปสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ได้รับเอกสารมา 2 แผ่นคู่กัน คือ ใบสมัครสมาชิกพรรค พลังประชารัฐ กับ เอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยทุกคนต้องสมัครสมาชิกพรรคก่อน พร้อมรับเงิน 100 บาทเป็นค่าเดินทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ