ประชุมด่วน! ผู้ว่าฯสงขลา เรียกถกรับมือ “พายุปาบึก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ สงขลา เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด่วน ให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักคลื่นแรงจากผลพวงของ "พายุปาบึก"

วันนี้ 3 ม.ค. 2562 นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวของโดยเฉพาะนายอำเภอทั้ง 4 อำเภอที่อยู่บริเวณชายฝั่งของ จ.สงขลา ตั้งแต่ อ.ระโนด สทิงพระ และสิงหนคร  ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะได้รับผลกระทบหนักสุด โดยมุ่งเน้นการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตลอดแนวชายฝั่งสำหรับภาพรวมของ จ.สงขลา ขณะนี้ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศปิดคลื่นลมแรงและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือน! “ปาบึก” เข้าไทยวันนี้ ระวังอันตรายฝนตกหนักมาก)

ส่วนที่จ. ระนอง นายสุกฤดิ กระต่ายจันทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเลในอุทยานแห่งชาติแหลมสนเป็นการชั่วคราว โดยได้อ้างอิงประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาที่ได้เตือนภัยพายุโซนร้อนปาบึกที่จะส่งผลต่อจังหวัดระนองด้วย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทางอุทยานแห่งชาติแหลมสนจึงแจ้งปิดการท่องเที่ยวทางทะเลเป็นการชั่วคราวจำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. 2562 

ด้าน นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า ศูนย์กลาง “พายุปาบึก” ไม่น่าจะเป็น “เกาะสมุย” แล้ว เพราะทิศทางพายุไม่เงยขึ้นไปฝั่งเกาะ แต่หมุนลงต่ำลงมาบริเวณ  “จ.นครศรีธรรมราช” แทน  แต่”เกาะสมุย” ก็ยังคงต้องเฝ้าระวัง เพราะธรรมชาติของพายุไม่มีอะไรแน่นอน ส่วนจังหวัดทางภาคใต้อื่นๆ ยิ่งพายุเข้าใกล้ฝนจะยิ่งตกมาก ปริมาณอาจเกิน 90 มม./วัน

สำหรับระยะเวลาการเดินทางของพายุปาบึก อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ไม่สามารถคำนวณได้แบบการขับรถยนต์หรือจักรยานยนต์ เพราะ มีหลายปัจจัยทำให้พายุหมุนเร็ว หมุนช้า หรือเปลี่ยนทิศทาง ศูนย์กลางความรุนแรง แต่ยิ่งหมุนเร็วก็ยิ่งเข้าใกล้ภาคใต้มากแค่นั้น ขอทุกฝ่ายเตรียมรับมือป้องกันไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ