ลูกสาวไม่เชื่อ “พระสมเด็จ” หายตัวเป็นเรื่องปกติ เหตุทะเลาะกับพระรูปอื่นก่อนหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พระสมเด็จ” หายยังปริศนา ลูกสาวเชื่อไม่ปกติ เผยพ่อมีเรื่องทะเลาะกับพระรูปอื่นก่อน แถมชำนาญเดินป่า

รายการเป็นเรื่องเป็นข่าวทางสถานีโทรทัศน์ PPTV จัดรายการในตอน ปริศนา “พระ” หายตัวลึกลับ ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีพระสมเด็จ เปสโล คงกระพันธ์ หายไปในเขา ที่อ.นครไท จ.พิษณุโลก  ทั้งนี้บุตรสาวไม่เชื่อว่า “พระสมเด็จ” หายตัวไปไปตามปกติ โดยมี ช่อเพชร นวลวรรณ บุตรสาวพระสมเด็จ และ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร  ประธานเครื่องข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม  มาร่วมรายการ  โดยนายรณรงค์กล่าวว่าวันนี้เราไปที่กองทัพบกเพื่อขอให้ทหารเข้ามาช่วยหา  เพราะหากพระหลงป่าต้องเจอตัว เพราะท่านหาของป่าที่นี่มาทั้งชีวิตไม่น่าที่จะหลงได้ นอกจากนี้ยังพบเศษจีวรและผ้าห่มที่หลังวัดอีกด้วย

ด้านช่อเพชร กล่าวว่า  เขาบอกว่าเส้นที่พาพระพ่อขึ้นไปบนเขานั้นเป็นเส้นที่ชาวบ้านไม่ใช้กัน  วันที่ 19 ธ.ค.  ที่หายไปเราหาทั้งวันทั้งคืน แต่ก็ไม่มีร่องรอยอะไร เราขึ้นเขาทุกวันวันละ 4 รอบ โดยเขาลูกดังกล่าวก็ไม่กว้าง และเป็นทางที่เดินไปถึงยอดเขา   ตอนแรกได้ยินจากพระลูกวัดว่า พระพ่อได้หายไปสามวันแล้ว  เราสังเกตได้ว่ากุฏิกระจัดกระจายมีการรื้อค้นหรือไม่ จนวันที่ 20 ธ.ค. มีเณรให้ปากคำว่ามีพระรูปหนึ่งไปยืมเงินพระสมเด็จ 200 บาท แต่ไม่ให้เลยเกิดการทะเลาะกัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.   แต่ก็ไม่ได้รุนแรงเพราะหาเรื่องกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อยู่ๆเขาก็ไปด้วยกัน

 

ช่อเพชรเล่าต่อว่า ส่วนพระรูปที่มีปัญหาก็บอกว่าไปรับกิจนิมนต์ด้วยกันในวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งผิดวิสัย เพราะเพิ่งทะเลาะและไม่ถูกกัน จะไปด้วยกันได้อย่างไร   เราก็ขอให้เขาชี้ว่าแยกกันที่จุดไหน เขาก็ชี้แต่ก็หาไม่เจอ จนต่อมาขุดพบผ้าห่มห่อจีวรฝังไว้ในกองขยะหลังวัด โดยเราจำได้ว่าเป็นผ้าห่มที่เอาไปจากที่บ้าน  ส่วนจีวรพระพ่อไปนั่งทับยางไม้ซึ่งเลอะ ตามปกติท่านไม่ค่อยหยิบมากใส่   หากเป็นจีวรใหม่คงไม่เอาไปฝัง ตนไม่คิดว่าพระพ่อจะเอาไปฝัง  คิดว่าพระพ่อเป็นอันตรายหรือไม่  ตามปกติถ้าพ่อจะขึ้นเขาจะพกทุกอย่างไป แต่ที่เราขึ้นไปของทุกชิ้นอยู่ที่กุฏิหมด  จะหายไปแต่ตัวกับย่ามเท่านั้น

ด้านพระครูพิบูลธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าว กล่าวว่าวันนั้น พระสมเด็จไปร่วมงานปักธงที่บนเขา  มีโยมมานิมนต์ตนเลยมอบหมายไป  ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะหลงป่าเพราะเขาน่าจะชำนาญเส้นทาง  และที่หายไปก็ไม่ได้คิดอะไร ท่านหายก็ไม่รู้จะวิเคราะห์อะไร แต่เรื่องทะเลาะกันไม่ทราบ เพราะวันที่ไปด้วยกันก็เห็นพูดคุยกันดีอยู่  ส่วนเรื่องทะเลาะกันนั้น ไม่ทราบ วันนั้นที่มานิมนต์ต้องการพระจำนวนคี่  แต่ขึ้นไปแล้วสองรูปจึงต้องการอีกรูปเดียว ตนจึงบอกให้อีกรูปอยู่วัดและให้พระสมเด็จขึ้นไป และให้พระรูปนั้นไปส่งที่ตีนเขา   จากตีนเขาไปถึงจุดที่มีงานก็แค่หนึ่งกิโลเมตรเท่านั้น 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ