ครูแจง ตัดผมเด็กเพราะผิดระเบียบ หักคะแนน นร.แพร่คลิป ทำ รร.เสียชื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี ออกมาชี้แจงกรณีมีคลิปครูตัดผมนักเรียนหญิง เผยแพร่ทางโซเซียล โดยยอมรับว่า ตัดผมนักเรียนจริง ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน และเคยตักเตือนนักเรียนคนดังกล่าวหลายครั้งแล้วแต่ไม่ยอมปฏิบัติตาม เบื้องต้นได้หักคะแนนความประพฤตินักเรียนที่นำคลิปไปเผยแพร่ เพราะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

วันนี้ (17 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางภาวดี จิตตามัย ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี ออกมายอมรับว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าครูตรวจระเบียบการแต่งกายของเด็กนักเรียน ซึ่งมีการตรวจเป็นประจำทุกเดือน และพบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คนหนึ่ง ไว้ผมยาวเกินไป เบื้องต้นพบว่าเคยตักเตือนนักเรียนคนนี้ไปแล้วหลายครั้งแต่ไม่ปฏิบัติตาม ครูจึงนำกรรไกรมาตัดผมให้ตรงกับระเบียบที่กำหนดไว้ คือต้องยาวลงมาจากหูส่วนบนประมาณ 9 นิ้ว ซึ่งกฎระเบียบนี้ โรงเรียนได้ชี้แจงให้กับทั้งตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครองได้รับทราบตั้งแต่วันปฐมนิเทศน์แล้ว

ขณะที่ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ก็ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ ระบุว่า นักเรียนส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นกฎระเบียบของโรงเรียนและพร้อมปฏิบัติตาม เบื้องต้นรู้สึกเสียใจที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป จนทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อ

ทั้งนี้โรงเรียนได้ทำความเข้าใจกับเด็กนักเรียนที่ถูกลงโทษด้วยการตัดผมแล้ว ซึ่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการ ระบุว่า นักเรียนเข้าใจดี ว่าเป็นกฎระเบียบของโรงเรียนและยังได้หักคะแนนความประพฤตินักเรียนที่ถ่ายคลิปแล้วนำไปเผยแพร่ในโซเซียลด้วย เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ