แม่ค้าแกงถุงยะลา วอนอย่าหยุดบิณฑบาตร หวั่นรับผลกระทบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าแกงถุงและดอกไม้ใส่บาตร จังหวัดยะลา วอนผู้เกี่ยวข้อง อย่าแก้ปัญหาความไม่ปลอดภัยพระสงฆ์ด้วยการหยุดบิณฑบาต จะทำให้แม่ค้าพ่อค้า ได้รับความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ (20 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่มีคนร้ายแต่งชุดดำ คล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน อาวุธครบมือ บุกเข้ายิง เจ้าอาวาส วัดรัตนานุภาพ ต.โคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จนเป็นเหตุให้ เจ้าอาวาส และรองเจ้าอาวาสมรณภาพ และพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บ 2 รูป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์  แม่ทัพภาคที่ 4  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะให้พระสงฆ์งดออกบิณฑบาตรในช่วงนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยนั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ พระสงฆ์หลายรูปยังออกมาบิณฑบาตตามปกติ ไม่ได้หยุดออกบิณฑบาตแต่อย่างใด ส่วนพระในพื้นที่รอบนอก นั้นหากเป็นพื้นที่เสี่ยง เจ้าอาวาสจะเป็นผู้พิจารณาและประสานกับกองกำลังที่อยู่ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด สำหรับในย่านการค้า ย่านผังเมือง 4 ปากซอย 11 ในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งถือว่าเป็นย่านการขายแกงถุงและดอกไม้ ใส่บาตร ที่ใหญ่ที่สุดในเขตเทศบาลนครยะลามีแม่ค้า พ่อค้า มาวางขายแกงถุงและดอกไม้ ตากปกติและมีประชาชนมาใส่บาตร กันเป็นจำนวนมาก 

นางจารีย์ ภูมิมา  แม่ค้าขายแกงถุงใส่บาตร ที่ใหญ่ที่สุดในย่านดังกล่าว  กล่าวว่า  ขายแกงถุงใส่บาตร มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว  ไม่มีอาชีพอื่นเลย  หากทางราชการบังคับไม่ให้พระออกบิณฑบาต ตนเองและเพื่อนๆ ที่มีอาชีพนี้ คงจะจบทันที เพราะไม่รู้ว่าว่า จะขายให้ใครอีกต่อไป ขอวอนผู้เกี่ยวข้อง หาวิธีการที่ดีกว่านี้

ส่วนแม่ค้าขายดอกไม้ใส่บาตร บอกว่าหากพระไม่มาบิณฑบาตในย่านนี้ ก็จะขายดอกไม้ได้น้อยลง จะมีบ้างที่ลูกค้ามาซื้อแล้วนำไปถวายพระในวัดเท่านั้น คงต้องหยุดขายไป หากไม่มีพระออกมาบิณฑบาต

คอนเทนต์แนะนำ
สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงประณามกรณีสังหารพระภาคใต้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ