“สุวพันธุ์”เสนอให้ผู้แทน พศ. เข้าร่วมประชุมความมั่นคงภาคใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติที่ประชุมร่วมกันโดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้ข้อสรุปว่า การแก้ปัญหาระยะยาว เหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ จะขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานความมั่นคง ให้ตัวแทนของสำนักงานพระพุทธศาสนา มีโอกาสเข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ด้วย

เมื่อวันที่ (20 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชุมร่วมกันกว่า 1ชั่วโมง สำหรับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ   พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงาน ที่เกี่ยวข้องมติที่ได้ในการดูแลคณะสงฆ์ จากเหตุการณ์ที่มีพระสงฆ์ถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่จ.นราธิวาส ที่ประชุม แบ่งการดำเนินการออกเป็น 2ระยะ คือ ระยะเฉพาะหน้า จัดการดูแลเรื่องงานมรณภาพ ของพระสงฆ์ 2รูป และ การดูแลพระสงฆ์ที่ได้ระบบาดเจ็บ 2 รูป

ส่วนมาตรการระยะยาว ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มอบหมายให้รองผู้อำนวย 1 คน ดูแลงานในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ รวมถึงจะขอความร่วมมือ ให้ผู้แทนคณะสงฆ์ในพื้นที่ร่วมประชุมกับหน่วยงานความมั่นคงในบางโอกาส เพื่อรับทราบสถานการณ์และหาแนวทางป้องกัน  ส่วนหลังจากนี้ จะพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขเสนาสนะ หรือ ที่อยู่ของพระสงฆ์ เพื่อให้เรียบร้อย

คอนเทนต์แนะนำ
สำนักจุฬาราชมนตรีแถลงประณามกรณีสังหารพระภาคใต้
แม่ทัพภาค 4 ยันรู้ตัวแล้วคนยิงพระ จ.นราธิวาส เชื่อหวังสร้างความแตกแยก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ