“ศรีวราห์” เรียกดูสำนวน 2 ศพคนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ถูกฆ่าถ่วงน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศรีวราห์” สั่งพนักงานสอบสวน คดีคนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ถูกฆ่าถ่วงน้ำ เข้าพบด่วนขอดูสำนวน

จากกรณีพบ 2 ศพริมฝั่งแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม จากผลตรวจยืนยันว่าทั้ง 2 ศพ คือนายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือสหายภูชนะ อายุ 54 ปีและนายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นคนสนิทนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังทั้งสามคนหายตัวไปพร้อมกัน ขณะหลบหนีคดีด้านความมั่นคง อยู่ที่ สปป.ลาว

ล่าสุด พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ ร้อยตำรวจเอก ชม ชูรัตน์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม พร้อมหัวหน้าพนักงานสอบสวน นำแฟ้มสำนวนการสอบสวน เกี่ยวกับคดีดังกล่าวไปพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันนี้ (24 ม.ค.) เพื่อตรวจสอบสำนวนมีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน

DNA ยัน ศพ ถ่วงน้ำโขง คนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน”

ผลออกแล้ว! ดีเอ็นเอ ศพนิรนามในแม่น้ำโขง คาดคนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน”



ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสอง ได้ติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ขณะนี้ศพของบุคคลทั้งสองยังไม่มีการนำออกไป เพราะจะต้องตรวจรายละเอียดทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งพื้นที่ สภ.ธาตุพนม และ สภ.เมืองนครพนม จะได้เชิญญาติของผู้ตายมาสอบปากคำ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันนัดที่แน่นอน โดยทางญาติขอร้องให้เจ้าหน้าที่ปกปิดชื่อและที่อยู่ เพราะอยากอยู่อย่างเงียบๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ