สาหัส!! เช้านี้ กทม. ฝุ่น PM2.5 เพิ่มทุกจุด สมุทรสาคร สีแดงทะลุ 119


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เกินค่ามาตรฐาน 41 จุด โดยจุดที่มีผลกระทบสุขภาพ คือ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมืองสมุทรสาคร พบค่าฝุ่นอยู่ที่ 119 มคก./ลบ.ม.


ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศและมลพิษในกรุงเทพมหานครว่า ในวันนี้ สถานการณ์ฝุ่นละออองขนาดเล็ก PM2.5เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมาใน กทม. และปริมณฑล เพิ่มขึ้นเกือบทุกพื้นที่  โดย บริเวณริมทางคู่ขนานถนนพระรามสอง ค่าสูงถึง 119 ไมโครกรมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งจัดอยู่ในระดับสีแดง หรือระดับที่เป็นอันตราย และไม่มีจุดวัดใดเลยที่อยู่ในระดับปกติหรือระดับสีเหลืองที่มีคุณภาพปานกลาง โดยจุดวัดทั้งหมดเกินกว่า 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ระบุว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า พื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า อากาศลอยตัวได้ไม่ดีมากนัก ลมพัดอ่อน และไม่มีฝน ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ มีปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (25 ม.ค.62) ทุกพื้นที่ ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 50 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร จำนวน 41 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐานจำนวน 24 สถานี และพื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐานจำนวน 17 สถานี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อ.จุฬาฯ เตือนพิษจากแคดเมียม ในฝุ่น PM 2.5 เสี่ยงเป็น “โรคอิไตอิไต”)

ขณะที่คาดการณ์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ มีลมพัดแรงขึ้น ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสเจือจางลงได้ โดย คพ. ยังคงประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จว. ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เช่น ล้างถนนทุกวันทุกสาย ฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น ตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน การทำฝนเทียม และห้ามเผาในที่โล่งอย่างเด็ดขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ