ฝ่าฝืนคำเตือน! ลักลอบเผาตอซังข้าวหวิดไหม้ทั้งหมู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้ป่าหญ้าลุกลามหวิดไหม้โรงแรมกลางเมืองโคราช ดีที่ควบคุมเพลิงได้ทัน ขณะที่บัวใหญ่โกลาหล ชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน เร่งช่วยกันดับไฟที่มีคนลักลอบเผาตอซังข้าว เจอลมแรงโหมกระพือลามเข้าหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 ม.ค. 2562 ที่กลางทุ่งนาบ้านดอนกุดตะโพธิ์ ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีเกษตรกรลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวโดยฝ่าฝืนคำเตือนจากทางหน่วยงานภาครัฐ ผลคือทำให้เกิดการลุกไหม้รุนแรงขยายตัวเป็นวงกว้างจากลมที่พัดโหมอย่างรุนแรงในช่วงฤดูนี้ ทำให้ควันและเปลวไฟเปลี่ยนทิศทางเข้ามาใกล้หมู่บ้าน ชาวบ้านกุดตะโพธิ์ทั้งหมู่บ้านจึงได้ระดมกำลังทั้งรถไถ ครุ ถัง กะละมัง หม้อ กิ่งไม้ไม่เว้นแม้กระทั่งไม้ถูพื้น เข้าช่วยกันดับไฟก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งถ้ารอรถดับเพลิงอาจจะไม่ทันกาล ในเวลาต่อมารถดับเพลิงของ อบต.ดอนตะหนิน ก็เข้ามาช่วยดับไฟจนสามารถควบคุมไฟไว้ได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากเหตุไฟไหม้ตอซังข้าวในครั้งนี้

ขณะที่กลางดึกที่ผ่านมา (26 ม.ค. 2562) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้า บริเวณถนนมิตรภาพ ซอย 4 ติดกับโรงแรมชฎา เพลส จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไม้ป่าหญ้าข้างโรงแรมอย่างหนัก ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงและผู้ที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรมต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำ เพื่อดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หวั่นลุกลามมายังโรงแรม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ประสารรถดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟ เมื่อรถดับเพลิงมาถึงรีบระดมฉีดน้ำทันที ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่มีความเสียหายและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ตนได้กลิ่นควันเหม็นไหม้จากนอกบ้านจึงเดินออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้ป่าหญ้าด้านหลังอยู่อย่างรุนแรง จึงรีบบอกคนในบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ พร้อมทั้งตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันดับไฟ ก่อนที่จะมีคนช่วยโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ