ยูเอ็น แฉโสมแดงใช้สนามบินซุกขีปนาวุธ-ลอบขายอาวุธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะเดียวกัน รายงานฉบับล่าสุดของคณะผู้เชี่ยวชาญสหประชาติ เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาขีปนาวุธของเกาหลีเหนือยังคงสมบูรณ์ โดยรัฐบาลเปียงยางเลือกได้ใช้สถานที่ของพลเรือนที่ไม่เป็นที่น่าสังเกต เช่น สนามบินพาณิชย์ ในการเก็บรวมรวมและทดสอบขีปนาวุธ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อซ่อนอำพราง ไม่ให้ยุทโธปกรณ์สำคัญๆของประเทศถูกสหรัฐฯทำลาย

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า มาตรการคว่ำบาตรที่นานาชาติบังคับใช้ต่อเกาหลีเหนือ ยังคงล้มเหลว เนื่องจากพบว่าเกาหลีเหนือยังคงลักลอบนำเข้าน้ำมัน และส่งออกถ่านหิน

ขณะเดียวกัน ยังพบว่าเกาหลีเหนือยังคงละเมิดข้อห้ามการเคลื่อนย้ายอาวุธ ด้วยการส่งอาวุธขนาดเบาไปขายในประเทศที่มีการสู้รบ เช่น เยเมน และ ซีเรีย ด้วย

เช่นเดียวกับมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินที่ยังใช้ไม่ได้ผลเช่นกัน โดยพบว่าสถาบันการเงินของเกาหลีเหนือใน 5 ประเทศ ยังคงดำเนินธุรกรรมได้

เกาหลีเหนือประกาศลั่น ขีปนาวุธใหม่ยิงได้ไกลถึงสหรัฐฯ

สำหรับรายงานลับดังกล่าว ซึ่งถูกส่งให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติพิจารณาแล้ว ถูกนำมาเปิดเผยในช่วงเวลาเดียวกับที่ นาย สตีเฟ่น บีกัน ผู้แทนพิเศษของสหรัฐฯด้านนโยบายเกาหลีเหนือ มีกำหนดจะเข้าพบหารือกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือในกรุงเปียงยางวันนี้ ( 6 ก.พ. 2562)  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการพบกันเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ