​ชายต้องสงสัยยันไม่เกี่ยวคาร์บอมบ์สมุย-ผบ.ตร.ชี้จากหลักฐานโยงการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.เผยข้อมูลจากทหารและฝ่ายความมั่นคง ชี้เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่ห้างเซ็นทรัลฯ สมุย เชื่อมโยงการเมือง ขณะที่ชายต้องสงสัยในภาพวงจรปิด เข้าแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์


วันที่ 14 เม.ย. 58 พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผยถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอมในพื้นที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย ว่า นายธีระ พันธ์เจริญ ชาว อ.เกาะสมุย ชายต้องสงสัยใส่ชุดสีน้ำเงินที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ในคืนเกิดเหตุ ได้เข้าพบเจ้าหน้าเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 เม.ย.) โดยจากการสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง นายธีระกล่าวยอมรับว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปตนเองและอยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์


"ทางตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของนายธีระ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับคนร้ายในที่เกิดเหตุ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากเชื่อว่านายธีระไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และเชื่อว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้" รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุ


ด้าน พ.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เผยว่า คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน และนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมาวิเคราะห์ โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะอาจเป็นได้ทั้งการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ปมขัดแย้งทางธุรกิจ หรือการก่อเหตุความไม่สงบ แต่จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทหารและฝ่ายความมั่นคงแล้ว เชื่อว่า จะเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เนื่องจากเป็นการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายอย่างหนึ่ง.


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ