อดีต “เจ้าสาวไอเอส” ขออังกฤษ อย่าถอนสัญชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชามิมา เบกุม วัยรุนสาวชาวอังกฤษที่เดินไปแต่งงานกับแนวร่วม”ไอเอส”เมื่อ 4 ปีก่อน ขอร้องทางการอังกฤษทบทวนแผนการถอนสัญชาติของเธอและอนุญาตให้เธอเดินทางกลับประเทศ

นางสาว”ชามิมา เบกุม”(Shamima Begum) ซึ่งตอนนี้อาศัยอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยทางตะวันออกของประเทศซีเรีย ได้ขอร้องผ่านทนายความส่วนตัว ให้ทางการอังกฤษมีเมตตากับเธอด้วยการทบทวนแผนการถอนสัญชาติของเธอและพิจารณาคำร้องขอเดินทางกลับประเทศของเธอพร้อมลูกชายที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ด้านทนายความของ”เบกุม”เปิดเผยว่า เขามีแผนที่จะเดินทางไปพบกับเธอที่ค่ายผู้ลี้ภัย เพื่อรับตัวลูกชายของเธอกลับมายังประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างการรอการตัดสินใจจากรัฐบาลอังกฤษอีกครั้งว่า จะอนุญาตให้เธอเดินทางกลับเข้ามาหรือไม่

“อังกฤษ” ขวางอดีตเจ้าสาวไอเอสกลับบ้าน

แต่นางสาว”เบกุม”เคยยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้วว่า จะไม่ยอมให้ใครมาพรากลูกไปอย่างเด็ดขาด เพราะกลัวว่าจะไม่ได้พบกันอีก

แต่สิ่งที่น่ากังวลสำหรับเธอก็คือ หากรัฐบาลอังกฤษไม่เปลี่ยนใจ และไม่ยอมให้เธอเดินทางกลับบ้านในอังกฤษ เธอก็จะกลายเป็นคนไร้สัญชาติในทันที

นางสาว”เบกุม”ซึ่งมาจากครอบครัวชาวสบังคลาเทศ ที่อพยพยเข้าไปตั้งรกรากในอังกฤษ เดินทางพร้อมกับเพื่อนสาวอีก 2 คน เพื่อไปแต่งงานกับแนวร่วม”ไอเอส” ชาวดัตช์ ตั้งแต่ปี 2015

โดยในระหว่างนั้นได้ให้กำเนินลูก 3 คน แต่ 2 คนแรกเสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนเธอได้ย้ายเข้าไปอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัย หลังจากที่มั่นของกลุ่มไอเอสในซีเรียถูกบุกยึด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ