ปชป.เตรียมแจ้งความเอาผิดคนตัดต่อคลิปเสียงดิสเครดิต “อภิสิทธิ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเข้าแจ้งความ เอาผิดบุคคลที่ ตัดต่อคลิปเสียง ‘นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’หัวหน้าพรรค พร้อมจี้ กกต. ให้ตรวจสอบ โดยเชื่อว่าเป็นการจงใจใส่ร้ายทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตช่วงหาเสียง

วันนี้ (2 มี.ค.61) นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงบุคคลที่ตัดต่อคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงทางเมือง โดยในคลิปทำให้เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ เป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุม ปี 2552 

โดยนายราเมศ ยืนยันว่า คลิปที่ปรากฏ เป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งคลิปให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบแล้ว พบว่าเสียงมีความขาดตอนผิดธรรมชาติ ซึ่งพรรคเชื่อว่าเป็นการจงใจใส่ร้ายทางการเมือง เบื้องต้นเตรียมข้าแจ้งความกับตำรวจสัปดาห์หน้า และจะแจ้งไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ตรวจสอบและลงโทษกลุ่มการเมืองที่ทำคลิปดังกล่าวเพื่อเป็นแบบอย่าง

ทั้งนี้ส่วนกรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. สั่งปลดพิธีกรหญิง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของบอร์ดผู้บริหาร โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังมีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้ถูกมองได้ว่ามีการใช้อำนาจโดยมิชอบจากผู้มีอำนาจรัฐเข้ามาแทรกแซง ดังนั้นจึงขอให้บอร์ด อสมท.ทบทวนคำสั่งปลดดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ