“ศรีวราห์” ยันคดี “เสือดำ” ส่งฟ้องแล้ว ศาลนัดฟังคำพิพากษา 19 มี.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีเสือดำ ของ ‘นายเปรมชัย’ พร้อมพวก หลังมีกระแสข่าวในโซเชียล ว่าอัยการไม่มีการสั่งฟ้องคดีดังกล่าว

วันนี้ (14 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  แถลงผลความคืบหน้าคดีเสือดำ ของนายเปรมชัย กรรนสูต พร้อมพวก ก่อนที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จะได้นัดอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 19 มี.ค.2562 หลังจากกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลว่าอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีนี้ และมีการส่งต่อจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

โดยพนักงานตำรวจสอบสวนภาค 7 สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องจำนวน 9 ข้อหา ส่งไปให้พนักงานอัยการภาค 7 แต่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเพียง 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันล่าสัตว์ป่า, ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิด,  ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง, ร่วมกันมีอาวุธปืน และร่วมกันพาอาวุธปืนพกพาอาวุธปืน แต่สั่งไม่ฟ้องข้อหาทารุณกรรมสัตว์

ทั้งนี้พนักงานงานสอบสวนและอัยการมีความเห็นไม่ตรงกัน จึงต้องส่งให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด โดยอัยการสูงสุดมีความเห็นพ้องให้ฟ้องผู้ต้องหา พนักงานภาค 7 จึงยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี และต่อมามีการตรวจพยานหลักฐาน และสืบพยานทั้งฝ่ายโจทย์ จำเลย เสร็จสิ้นแล้ว โดยศาลจังหวัดทองผาภูมินัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 มี.ค. 2552

โดยส่วนคดีติดสินบนเจ้าหน้าที่ อัยการได้พิจารณามีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ โดยศาลนัดไต่สวนพยานเสร็จสิ้นแล้ว รอคำพิพากษาวันที่ 11 มิถุนายน 2562

“ศรีวราห์” ยันหลักฐานแน่นไม่ต้องกังวล “เปรมชัย” รอดยาก

นัดพิพากษาคดี “เปรมชัย” ล่าเสือดำ 19 มี.ค. 2562

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ