แฉขบวนการค้า “เคนมผง” พบเชื่อมโยงทั่วกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งพื้นที่ที่พบการระบาดของ เคนมผง คือ เขตสายไหม ล่าสุด ผู้ช่วยส.ส.เขต เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ยืนยันว่า ขบวนการค้าเคนมผง เชื่อมโยงกันทุกพื้นที่ รวมถึงอ้างว่า คนคิดสูตร เคนมผง หวังใช้เป็นยาเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่ การสอบปากคำผู้ต้องหาที่เพิ่งจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ตอนนี้ ตำรวจยืนยันว่า ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถขยายผลไปถึงพ่อค้ารายใหญ่ ระดับ ผู้ผลิตได้

เปิดใจวัยรุ่นเสพ"เคนมผง"คลั่งทำร้ายตัวเอง

ป.ป.ส. เชื่อ ผู้ค้ารายย่อยผสม "เคนมผง" เอง

พนักงานสอบสวน สภ.คูคต สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหา คือ นายนฤเดช ภู่หอม หรือ ฟิวเจอร์ อายุ 19 ปี และ นายนพดล นุตตะโยธิน หรือ ฮัทท์ อายุ 20 ปี หลังเข้าไปจับกุมได้บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งย่านปทุมธานีเมื่อคืนนี้(12 ม.ค.) ให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาเสพติด ทั้งหมดมาจาก นายอ้วน ที่อาศัยอยู่ที่ชุมชนวัดลุ่ม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ในราคากรัมละ 500 บาท 

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า ผู้ต้องหาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะ อาจกระทบกับรูปคดี  ส่วนหลังจากนี้ตำรวจจะส่งยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐานแยกหาสารเสพติด เพราะ จากข้อมูลผู้ต้องหาระบุว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดมา เป็นคนละสูตรกับ เคนมผงที่มีคนเสพจนเสียชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนวัดลุ่ม เขตสายไหม บ้านของนายอ้วน คนที่ถูกผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นคนขาย เคนมผง / ซึ่งจากการสอบถามคนในพื้นที่ทราบว่า นายอ้วนอาศัยอยู่ที่นี่จริง และช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา ช่วงเดียวกันกับที่เคนมผงระบาดหนัก มักมีวัยรุ่นมั่วสุมที่บ้านของนายอ้วนจำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่นผู้หญิง โดยส่วนใหญ่วัยรุ่นที่มาจะมีอาการคล้ายคนเมา

ทีมข่าวพูดคุยเพิ่มเติมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ซึ่งติดตามปัญหาในพื้นที่ ยืนยันว่า ตัวการสำคัญค้า เคนมผง เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ และตอนนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ โดยใช้วิธีขายผ่านนายหน้า หรือ เอเย่น

นายเอกภพ ระบุว่า ขบวนการของเคนมผง มี 5 ระดับ แบ่งเป็น ระดับสูงสุด คือ เจ้าของสูตร “เคนมผง” ซึ่งจากข้อมูลพบว่า เป็นผู้ชาย ที่ค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่ก่อนแล้ว

ส่วน ระดับรองลงมา เป็นผู้หญิง ทำหน้าที่ คล้ายนอมินี คือ คอยประสาน-กระจายเคนมผง หรือ หากมีปัญหา ก็จะอ้างว่าตัวเองเป็นคนคิดสูตรเคนมผงเอง

ระดับที่ 3 คือ กลุ่มพ่อค้ารายใหญ่ หรือ เอเย่น ซึ่งมีหลายคน กระจายตัวอยู่ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล ซึ่งในคนที่ถูกจับกุมตัวแล้ว คือ ตูมตาม ซึ่งสน.วัดพระยาไกร ควบคุมตัวได้เมื่อวานนี้ แต่จากข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาหลายคน ซัดทอด พ่อค้ารายใหญ่ อีกอย่างน้อย 3 คน คือ ตั้ม   อ้วน   และ บุญ ฝั่งธนฯ

ส่วนถัดมา คือ กลุ่มพ่อค้ารายย่อย ตอนนี้มี อย่างน้อย 7 คน ถูกจับกุมตัวแล้ว ประกอบด้วย ฟิวเจอร์ , ฮัทท์ , จิ้ม เป็น พ่อค้ารายย่อย ฝั่งลำลูกกา คลอง 2 // อีกคน คือ นุ่น เป็นแม่ค้ารายย่อย ย่านสายไหม ส่วน ป๋อง เป็นรายย่อยอยู่ฝั่ง สาทร , โบ้ อยู่ฝั่ง ทุ่งครุ-พุทธบูชา และ โจ อยู่ฝั่ง พระราม และกลุ่มสุดท้าย คือ กลุ่มผู้เสพ ที่พบเสียชีวิตหลายคนในช่วงที่ผ่านมา

นายเอกภพ ยังบอกอีกว่า คนใกล้ชิดเบอร์ 1 ของขบวนการยาเคนมผง ให้ข้อมูลว่าเบอร์ 1 เป็นคนชอบปาร์ตี้ ซึ่งยาเคสูตรนี้ผลิตมาเพื่อจะมอมผู้หญิงโดยเฉพาะ ผู้หญิงที่เสพจะหมดสติ และถูกล่วงละเมิดทางเพศ นี่คือจุดประสงค์หลักของยาเคนมผง โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ ตำรวจทราบแล้ว และอยู่ระหว่างการขยายผล เชื่อว่า อีกไม่กี่วัน ตำรวจจะสามารถจับกุมพ่อค้ารายใหญ่ และ ผู้คิดค้นสูตรเคนมผงได้

นายเอกภพ ยังแสดงความเห็น กรณีการเสียชีวิตของผู้เสพเคนมผง ว่า จากการพูดคุยกับกลุ่มผู้เสพยา ทราบว่า เคนมผง จะต้องใช้ในปริมาณที่น้อยกว่า ยาเคปกติ มากๆ แต่หากเสพในปริมาณเท่ากับยาเค หรือ ครึ่งหนึ่งของยาเคเดิม ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ