ความปังไม่บังเอิญ! ส่องสูตรสำเร็จ "เจ๊หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า" งามได้อรรถรส จัดจ้าน จริงใจ อินฟลูเอนเซอร์มาแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รู้จัก "มหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์" เน็ตไอดอล LGTBQ+ จากปัตตานี ผู้สร้างแบรนด์อย่างแข็งแกร่ง จนกลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่กำลังมาแรง ยอดฟอลโล่เพจพุ่ง เป็นเจ้าของมีมสุดฮา รับงานรีวิว และทูตออสเตรเลีย ยังต้องเชิญไปเยือนแบบทิพย์

กระแสแรงเกินต้าน "เจ๊หญิงลี หรือบังลี" เจ้าของชื่อเรียก "มหาเทวีเจ้า" เน็ตไอดอล LGBTQ+ กลุ่มหลากหลายทางเพศ ที่แค่นั่งรถไฟมาถึงสถานีหัวลำโพง ก็ทำหัวลำโพงแทบแตก ออกอิเว้นต์ที่ห้างสยามพารากอน ก็ทำห้างแทบแตกเช่นเดียวกัน แฟนคลับรายล้อมและอยากเข้าใกล้ สื่อติดตาม

“เน็ตไอดอล” อาชีพดาวรุ่งพุ่งแรงของเด็ก ยุค 4.0

ไลค์-แชร์ ไม่เลือก ยิ่ง “หลงกล” สร้าง “เน็ตไอดอล” แบบผิดๆ

หญิงลี เจ๊หญิงลี หรือชื่อเดิม ชาติ เน็ตไอดอลอารมณ์ดี มีชื่อจริงว่า “บุหงาวลัย คงขวัญ” เป็นชาวอ.แม่ลาน จ.ปัตตานี อายุ 37 ปี เคยทำงานเป็นผู้ช่วยที่โรงพยาบาลำเภอ เป็นเกษตรกร ปัจจุบันเป็นเน็ตไอดอลทำคลิปวิดีโอตลก รับริวิว เป็นเจ้าของเพจ VEEN ที่มีผู้ติดตามกว่าครึ่งล้าน และมีรายได้จำนวนไม่น้อยจากรับรีวิว

เพียงไม่กี่วันที่เขาเดินทางมาถึงกทม.แฟนคลับหลั่งไหล อินฟลูเอนเซอร์ให้ความสำคัญ สื่อมวลชนให้ความสนใจ "พระมหาเทวีเจ้า" ชื่อเรียก ที่แฟนคลับตั้งให้ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

จากจุดเริ่มต้นชอบถ่ายคลิปเล่น เลียนแบบตัวละครในละคร เพลิงพระนาง ในบทพระมหาเทวีเจ้า ตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบ แต่โด่งดังเป็นที่จดจำจากคลิปไลฟ์ขณะเข้าร้านเสริมสวย หนีบผมที่หยักศกของตัวเองทุกวัน วีน เหวี่ยง "ทิพย์" ช่างผมทุกวัน ด้วยสำเนียงท้องถิ่น จิกกัด โวยวาย แบบเจ็บๆฮาๆ หยาบคาย เกิดวลี "แม่หญิงลี เจ๊อย่าวีน"  คำพูดจาก เป้ หรือ ทิพย์ ช่างเซ็ตผมของเธอ

เธอสร้างเพจ VEEN  เมื่อธันวาคม 63 มีผู้ติดตามหลักแสน และเกินครึ่งล้านเมื่อ หญิงลี เดินทางมากลายเป็นกระแสในกทม.

เจ๊หญิงลี เป็น "มหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์"  เมืองจากละคร ที่ทำให้คำว่า ทิพย์ กลายเป็นแสลง ทำนอง "ในจินตนาการ" เช่นเที่ยวทิพย์ แฟนทิพย์ เธอพาเที่ยวบ้านเกิด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำเป็นฉากเมืองทิพย์ ที่เจ๊หญิงลี มหาเทวีเจ้าโลดแล่นในโลกโซเชียล 

"ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์" ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้ผลักดันเรื่องความหลากลายทางเพศ โพสต์ถึง เจ๊หญิงลี มหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ได้น่าสนใจ

"กระแสแรง “เจ๊หญิงลีอย่าวีน” พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ : เน็ตไอดอลชาว LGBTQ+ ที่กระแสมาแรงจนหัวลำโพงและพารากอนสะเทือน"

ในยุคที่ทุกคนสามารถมีพื้นที่สื่อของตนเองและสามารถสื่อสารสู่สังคมได้ หลายคนที่มีความสามารถในการผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็นำเสนอผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และมีความหลากหลาย บางคนนำเสนอความงาม นำเสนอความเซ็กซี่ ศิลป และ การเมือง และกระแสที่แรงในวันนี้ทุกคนต้องพูดถึงคือ “หญิงลี” เน็ตไอดอล ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่นำเสนอคลิปการหนีบผมที่ทุกคนชื่นชอบในการวีนแตกของเธอ หรือการที่หญิงลีมอบตำแหน่งเจ้าแห่งเมืองทิพย์ให้กับดาราสาว เบลล่า ที่ดาราสาวก็ตอบกลับด้วยคลิปหนีบผมของตนเอง สร้างความชื่นชอบชื่นชมให้กับแฟนคลับอย่างมาก

หลายคนในสังคมอาจมีความเห็นต่างกัน ดูเพื่อความบันเทิง ดูเพื่อการวิพากษ์วิจารณ์ ก็เป็นเสรีภาพในการตีความในสิ่งที่เธอนำเสนอ

แต่ส่วนตัวธัญแล้วมองว่างานของ “หญิงลี” มีความน่าสนใจอย่างมากในแนวคิดสตรีนิยม คือการเสียดสีชนชั้น ตัวอย่างในการใช้ภาษาที่มีทั้งภาษาชั้นสูงและภาษาด่าทอซึ่งฟังแล้วไม่หยาบกลับได้อรรรถรส สะท้อนเราทุกคนล้วนรู้ว่าทุกคนเป็นมนุษย์ไร้ซึ่งชนชั้น เสียดสีสังคมด้วยอากัปกิริยาความเอาแต่ใจของพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ที่สร้างความแปลกหูแปลกตาไปจากมายาคติในสังคมของบุคคลที่มีลักษณะเอาแต่ใจ หรือ การก้าวข้ามผ่านมาตรฐานของเพศ

เพราะ “หญิงลี” ไม่ได้มีความงามแบบชายและหญิงมาตรฐานทั่วไปตามกระแสเน็ตไอดอลหรือดาราในสังคม แต่คนกลับชื่นชอบความจริงใจที่เธอมีความตั้งใจที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับสังคมผ่านสื่อของเธอ นั่นก็หมายถึงว่าคนเห็นความงดงามของเธอต่างออกจากมาตรฐานทั่วไป และคนที่เป็นแฟนคลับก็ชื่นชมยอมรับและรักในตัวเธอ

แต่สิ่งที่ต้องติดตามต่อไปจากการเดินทางของ “พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์” ที่มาออกรายการและเล่นภาพยนต์ในกรุงเทพ ว่าสื่อนั้นจะนำเสนอข่าวของบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศอย่างไรจากมุมมองเดิมที่เธอนำเสนอ จะสะท้อนหัวใจและความคิดของเธอออกมาอย่างไรเพื่อให้สังคมเข้าใจบุคคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในแง่มุมอื่น ๆ ในฐานมนุษย์คนหนึ่งที่มีหัวใจและความรู้สึก

เพราะในเชิงวิชาการนั้นก็อาจจะตีความได้ว่า “นี่คือการนำเสนอภาพเหมารวมของกะเทย” หรือไม่ ที่เป็นการผลิตซ้ำความเป็น ตัวตลก ขบขัน ที่คนทั่วไปในสังคมคาดหวังสิ่งทีเป็นแบบเดียวกันจากบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ใครจะตีความบวกใครจะตีความลบก็สุดแล้วแต่ หรือเรียนรู้ในบางแง่บางมุม แต่สิ่งเหล่านี้ก็จะเกิดบทสนทนาในสังคมมากขึ้น และหากเป็นเรื่องสร้างสรรค์ ก็น่าจะทำให้สังคมเราก้าวหน้ามากขึ้น

ขอแสดงความยินดีกับ “หญิงลี” กับเส้นทางใหม่ทีกำลังเกิดขึ้น

ธัญให้กำลังใจคะ และเชื่อว่าสิ่งที่เธอทำน่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในหลายมิติของมายาคติวงการบันเทิง และเชื่อว่าเธอจะทำมันด้วยหัวใจอย่างที่ทำมา"

กันต์พจน์ สุริวงศ์ หรือ คุณ นักการตลาดออนไลน์ เจ้าของช่องยูทูป ออนไลน์กับคุณ วิเคราะห์แง่มุมการตลาด ความปังของ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ที่ทำให้ เจ๊หญิงลี กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลไปแล้ว

ว่าด้วยเรื่องการสร้าง "แบรนด์" เจ๊หญิงลี ปังแบบตั้งใจ สร้างความนิยมจากคำด่า แบบตลกสุดฮา โดนใจ LGBTQ+

หญิงลี ยังมีเพลงประจำตัวที่ร้องประจำ "ไม่เคยรักใครเท่าพี่ไข่นุ้ย" สร้างการจดจำ ส่งผลให้แบรนด์ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ สุดสตรอง

เจ๊หญิงลี สร้างแบรนด์เพอเซอนอลลิตี้ (Brand Personality  หรือลักษณะนิสัยของแบรนด์) ลักษณะใช้ชีวิต แบบไม่แคร์ สดใส สนุกสนาน เด็กอยู่เสมอ หลายครั้งเธอเรียกตัวเองว่า "น้องเฟิร์น 28" 

นอกจากนี้ยังมีภาพลักษณ์ จริงใจ ตอกย้ำบุคลิก ของเจ๊หญิงลี  ย้ำแบรนด์ จนเกิดมีมมากมายจากบุคลิก คำด่าของ เจ๊หญิงลี

เธอสร้างภาพจำที่ชัดเจน ตอกย้ำภาพจำทุกวัน ด้วยการนั่งไลฟ์หน้ากระจกร้านเสริมสวย หนีบผมทุกวัน มีทิพย์ช่วยหนีบผมให้ เกิดภาพจำ ทำซ้ำๆที่ชัดเจน กลายเป็นสูตรสำเร็จที่ เจ๊หญิงลี ปัง ในแง่การตลาด 

หญิงลี มีเพจVEEN ที่โด่งดัง มีงานรับรีวิว มีข้อมูลว่าเรตราคาโฆษณา รีวิวรูปภาพ 6,500 บาท  ทำคลิปวีดีโอ คลิปละ 9,500 บาท ถือว่าราคายังไม่สูง นอกจากนี้ยังมีรายได้จากยูทูป

กันต์พจน์ บอกด้วยว่า นอกจากการสร้างแบรนด์ ที่แข็งแกร่งแล้ว คอนเทนต์ในการรีวิวก็น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ ตามสไตล์หญิงลี 

วันที่เดินทางมากทม.ภาพแฟนคลับมารอรับแน่นหัวลำโพง สร้างไวรัล แชร์กันไปทั่วจนเกิดกระแส สื่อให้ความสนใจ เจ๊หญิงลี จึงยิ่งปัง งานมา คิวยาวเหยียว!!

 

กระแสมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ดัง แรงแค่ไหน ?!

วันนี้ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ยังต้องทวีต พาเจ๊หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า ไปเที่ยวทิพย์ถึงออสเตรเลีย

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ