ชาวเน็ตจี้เอาผิด “หมอ” ทำร้าย “พยาบาลสาว” จนร้องไห้กลางห้องผ่าตัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ทำร้ายพยาบาล ขณะทำหัตถการในห้องผ่าตัด ถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จี้โรงพยาบาลให้ดำเนินการเอาผิด ด้านพยาบาลในคลิปเตรียมยื่นหนังสือถึงสภาการพยาบาลวันนี้

แย่งห้องคลอด !! หมอ ปะทะคารม พยาบาล ล่าสุดสั่งย้ายทั้งคู่

หมอ-พยาบาลจีนวางมวยกลางห้องผ่าตัด

คลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ วงจรปิดจับภาพ แพทย์และ พยาบาล 2 คน แต่งชุด PPE ขณะทำหัตถการให้กับผู้ป่วย จากภาพจะเห็นว่าจะมีจังหวัดที่คุณหมอ ตีมือพยาบาลอย่างรุนแรง โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า ขอประณามแพทย์คนดังกล่าวที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจของพยาบาล ทำงานหนักยังเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นใครคงทนไม่ได้ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เจอกับคนที่เรารู้จักเลย เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ #Saveพยาบาล

เมื่อภาพดังกล่าว ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า จริง ๆ ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะทั้งหมอ พยาบาล เหนื่อยด้วยกันทั้งคู่ อยากให้มองว่าคือเพื่อนร่วมสายอาชีพเดียวกัน ถ้าทำอะไรผิดไปไม่ถูกใจควรจะบอกกันดี ๆ

ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบ เพิ่มเติมจากแหล่งข่าวในสภาการพยาบาล ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่า น้องพยาบาลที่อยู่ภายใต้ชุดพีพีอี ถึงแม้ว่าจะถูกตีมือ และ ตัวน้องก็ร้องไห้ แต่ด้วยความที่มีสปิริตก็ทำการผ่าตัด จนจบกระบวนการ โดยไม่ตอบโต้  

ขณะที่ โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ผู้บริหาร เบื้องต้น ระบุ สั้นๆ ว่า กำลังประชุมอยู่ ให้ติดต่อกลับมาใหม่อีกครั้ง

นอกจากโลกออนไลน์ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ แล้ว ยังมีเฟซบุ๊ก คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ สภาการพยาบาล ระบุว่า ในนามของประชาสัมพันธ์สภาการพยาบาล และพยาบาลวิชาชีพทั่วประเทศไทย  ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ขอประนาม แพทย์ในภาพเหตุการณ์ ขอแสดงความนับถือในน้ำใจของน้องพยาบาลที่ไม่ตอบโต้ เพราะเห็นแก่ชีวิตคนไข้ สภาการพยาบาล จะดำเนินการกับแพทย์ท่านนี้ ทั้งทาง กฎหมาย และ จริยธรรม จนถึงที่สุด พร้อมกับ ลงชื่อ รศ.ดร. อรพรรณ โตสิงห์ ประชาสัมพันธ์สภาการพยาบาล

อย่างไรก็ตาม มีรายงาน ว่า ในวันนี้ พยาบาล ในคลิปที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือ ที่สภาการพยาบาล เพื่อให้ดำเนินการทางกฎหมาย

คอนเทนต์แนะนำ
เผยเหตุ แอปฯ - เว็บจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ล่ม หลังคนแห่เข้าระบบพร้อมกันเกือบ 8 แสนคน
“หมอโอภาส” เผย หาก 2 เดือนยอดโควิดไม่ลด อาจต้องปิดเมืองแบบอู่ฮั่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ