ชาวเน็ตงง! แยกไฟแดงรังสิต - บางบัวทอง ติดตั้งกล้อง 14 ตัว ตำรวจทางหลวงเฉลยแล้ว จับภาพอะไรบ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทางหลวงเฉลยแล้ว กล้อง 14 ตัว แยกไฟแดงรังสิต - บางบัวทอง ของจริง จับภาพอะไร มุมไหนบ้าง หลังเพจดังแชร์ ชาวเน็ตงง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ภาพการติดตั้งกล้องจราจร บริเวณแยกไฟแดงบนถนนรังสิต - บางบัวทอง ก่อนถึงค่ายทหารซ่อมสร้าง หรือศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่พบว่ามีการติดตั้งกล้องมากกว่า 14 ตัว ไม่รวมไฟ LED พร้อมตั้งคำถามว่าคือกล้องอะไร ชาวเน็ตแชร์ และตั้งคำถามจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้ ( 15 สิงหาคม 2564) กองบังคับการตำรวจทางหวง (บก.ทล.) หน่วยงานเจ้าของกล้องจับภาพจราจรดังกล่าว ชี้แจงแล้ว 

บช.น.เปิดแผนที่ แนะเลี่ยงการจราจร คาร์ม็อบ 4 โซน เที่ยงวันนี้

"สมศักดิ์" สั่งเปลี่ยนแท่นปั๊มยา ดัดแปลงผลิตเม็ดฟ้าทะลายโจร

พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รอง ผบก.ทล.) ชี้แจงว่า กล้อง 14 ตัว ตามภาพมีอยู่ 2 ส่วน  

ส่วนที่ 1 กล้องและไฟตามโครงการ ติดตั้งระบบตรวจจับผู้ขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร(ไฟแดง) แบบอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ ของ กองบังคับการตำรวจทางหลวง  (กล้อง 3  ตัวไฟ 2 ตัว)

ส่วนที่ 2 กล้องอีกส่วนเป็นกล้องที่ใช้ทดสอบเพื่อพัฒนาระบบประมวลผลของ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดยกล้องแต่ละตัวมีคุณลักษณะที่แตกต่างกันตามรุ่น โดยปัจจุบันกล้องที่นำมาทดสอบ ไม่ได้นำภาพมาบังคับใช้กฎหมายแต่อย่างใด (กล้อง 11 ตัว )

พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ กล่าวว่ากล้องทดสอบนั้น กำหนดการทดสอบ จำนวน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. - 21 ส.ค.64  และจะถอดออกตามกำหนดทดสอบในวันที่ 21 สค.64 

รองผบก.ทล.กล่าวด้วยว่ากรณีดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการติดตั้งกล้อง ตรวจจับผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอันนำมาซึ่งความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยกล้องที่ติดเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งนั้น เป็นกล้องเพื่อทดสอบ เปรียบเทียบประสิทธิภาพระบบประมวลผลการตรวจจับผู้กระทำความผิดคดีอาญาต่างๆ อาทิเช่น รถหาย รถสวมทะเบียน เป็นต้น

"การติดตั้งกล้องและทดสอบเป็นไปตามแนวทางการใช้อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ ในการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความโปร่งใสและความยอมรับจากพี่น้องประชาชน กองบังคับการตำรวจทางหลวงจะได้นำเรียนชี้แจง ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบต่อไป. พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ กล่าว  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ