แม่ค้านำกระเป๋าแบรนด์เนมจำนำ หาเงินหมุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบแม่ค้าออนไลน์ นำกระเป๋าแบรนด์เนมมาจำนำช่วงโควิด หาเงินหมุนช่วยธุรกิจ และพบลูกค้านำทรัพย์สินมีค่ามาฝากโรงรับจำ ช่วงรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตั้งธนสิน จำกัด ผู้ให้บริการโรงรับจำนำ อีซี่มันนี่ (Easy Money) เปิดเผยว่า ในช่วงการระบาดโควิด-19 ยอดรับจำนำลดลง 20-30% เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการสร้างหนี้ ไม่อยากมีภาระส่งดอกเบี้ย เทียบกับช่วงเศรษฐกิจปกติ กิจการของโรงรับจำนำจะดีกว่า แต่เชื่อว่าพอเริ่มคลายล็อค เปิดเมือง ธุรกิจจะกลับมาปกติ ช่วงนั้นจะมีคนมาจำนำเยอะ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ที่ต้องการเงินทุนเพื่อไปหมุนเวียนธุรกิจ

เริ่มทันที! กรมการขนส่งทางบกให้ต่อใบขับขี่ได้แล้ว ให้จองคิวผ่านแอป

มีผลแล้ว! มาตรการเพิ่มช่วยลูกหนี้เจอพิษโควิด-19 ทั้ง " หนี้บัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล"

ส่วนสินทรัพย์ที่คนนำมาจำนำในช่วงโควิด มีทั้งนาฬิกาหรู แหวนเพชร กระเป๋าแบรนด์เนม โดยลูกค้าบางคนนำเงินไปซื้อหุ้นในช่วงที่หุ้นตก หรือนำเงินไปมัดจำที่ดิน เพื่อซื้อที่ดินราคาถูก รวมทั้งพบว่ามีแม่ค้าออนไลน์ที่ขายกระเป๋าแบรนด์เนม นำกระเป๋ามาจำนำในระหว่างที่มีการโพสต์รูปกระเป๋าขายทางออนไลน์ พอขายได้ก็มาไถ่กระเป๋าออก และนำไปให้ลูกค้า ซึ่งก็ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีเงินไปหมุน

นอกจากยังพบว่าในช่วงโควิดมีลูกค้าเอาทรัพย์สินมาฝากไว้กับโรงรับจำนำในราคาไม่สูง เช่นทรัพย์มีมูลค่าหลักแสนบาท แต่จำนำเพียง 2,000 บาท เหตุผลเพราะเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากติดโควิดทั้งครอบครัว และต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ไม่ต้องการทิ้งทรัพย์สิน เช่น เพชร พลอย นาฬิกา ไว้ในบ้าน จึงนำมาจำไว้ที่โรงรับจำนำในวงเงินที่ต่ำ หลังจากรักษาหายแล้วก็มาไถ่ทรัพย์สินกลับไป

ส่วนทรัพย์ที่หลุดจำนำในช่วงโควิด นายสิทธิวิชญ์ บอกว่าอยู่ที่ ประมาณ 5 % โดยทองคำหลุดจำนำน้อยกว่าทรัพย์อื่น เพราะปัจจุบันราคาทองแพงขึ้น ทำให้ลูกค้ามาไถ่ทองคำคืน ส่วนทรัพย์ที่ไม่ใช่ทองคำหลุดจำนำเพิ่มขึ้นจาก 6% เป็น 7%  เนื่องจากลุกค้าไม่มีเงินมาไถ่คืน

“ประยุทธ์” ยันทุกอย่างเหมือนเดิม ปัดข่าวจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อโหวต ส.ส.

เงินเยียวยาเข้าบัญชี 2 กลุ่ม 3 ก.ย. เช็ก www.sso.go.th เปิดขั้นตอน เอกสาร ยื่นทบทวนสิทธิมาตรา 33 ม.3...

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ