ร้องระเบิดหินตกใส่บ้านร้าวเกือบโดนหัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์เรื่องราวความเดือดร้อนจากการระเบิดภูเขาของโรงโม่หินที่สระบุรี ที่ไม่มีการแจ้งเตือน และหินยังมักตกใส่บ้านชาวบ้านจนร้าว ล่าสุดเกือบตกใส่หลานชายที่กำลังล้างรถอยู่ ต้องวิ่งหลบชุลมุน

โพสต์ของหญิงสาวรายนี้มีคำถามถึงความปลอดภัยในชีวิตว่าอยู่ตรงไหน พร้อมเล่าว่า ตั้งแต่เกิดมา  28 ปี ต้องพบเจอกับเหตุการณ์โรงโม่ระเบิดภูเขา มาตลอด โดยช่วงวัยเด็กที่ไม่ได้คิดอะไรนั้น ก็รู้สึกสนุกที่ต้องวิ่งหลบก้อนหิน หลังมีการประกาศเตือนจากเจ้าหน้าที่  แต่เมื่อเธอโตขึ้นจึงรู้ว่าไม่สนุก และขณะนี้รู้สึกว่าครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ เจ้าของโพสต์ คือ น.ส.สุวรินทร์ แก้วเทวี เล่าว่า บ้านของเธออยู่ในพื้นที่หมู่บ้านคุ้งพัฒนา (ซับชะอม)  ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี 

ผลตรวจแบงก์ 1 พันบาท จากตู้เอทีเอ็ม พบเป็นของจริง ธปท.ยันชำระหนี้ได้

ฉีดวัคซีนเพียงพอแล้วหรือ? หลังชงเปิด กทม.-4 จว. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ในขณะที่โรงโม่หิน อยู่ที่ ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุร  แต่จุดที่ระเบิดเป็นภูเขาหลังบ้าน ห่างกันแค่ประมาณ 500-700 เมตร

โดยในอดีตการระเบิดหินจะมีการแจ้งเตือนก่อน ทั้งเสียงหวอหรือเสียงเจ้าหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านรับทราบและเตรียมตัว แต่ช่วง 1 ปีหลังไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด  และเมื่อก่อนการระเบิดหินจะทำเป็นช่วงเวลา ประมาณ15.30-17.00 น.   แต่เดี๋ยวนี้การระเบิดทำไม่เป็นเวลา รวมทั้งแรงระเบิดเหมือนจะมากขึ้นด้วย  จึงกลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับคนในบ้าน

อย่างเมื่อวาน ( 15ก.ย.)ขณะที่คนในครอบครัวอยู่ในบ้าน ส่วนหลานชายกำลังล้างรถสิบล้ออยู่หลังบ้าน ก็เกือบโดนหินตกใส่ โชคดีวิ่งหลบใต้รถสิบล้อทัน เธอยังพาไปดูก้อนหินขนาดใหญ่ที่ตกอยู่ใกล้บ้านด้วย

น.ส.สุวรินทร์ ยังพาไปดูบ้านของเพื่อนบ้านหลายหลัง ที่มีรอยร้าวจากการโดนหินตกใส่ และแรงระเบิด  พร้อมเล่าว่า ในอดีต เคยมีเหตุการณ์ที่ก้อนหินปลิวตกใส่บ้านคน  แต่เจ้าของสัมปทานโรงโม่หิน ก็จะเข้ามาดูแลโดยเปลี่ยนกระเบื้องและให้เงินทำขวัญ  แต่ก็มีบางรายที่ไม่ขอรับ เพราะอยากให้ปรับปรุงเรื่องการดูแลความปลอดภัยมากกว่า ไม่ได้ต้องการเงินเยียวยาเพียงอย่างเดียว  นอกจากนี้คนในหมู่บ้านยังได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองด้วย

น.ส.สุวรินทร์ ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมา เธอและคนเฒ่าคนแก่ ไม่เคยได้ทำเอกสารสอบถามความคิดเห็นว่าจะมีการระเบิดหิน ในพื้นที่จึงตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงมีการระเบิดภูเขาในพื้นที่หมู่บ้านและที่ผ่านมาก็มีการร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ตรวจสอบสิทธิเยียวยา www.sso.go.th อีกครั้ง 17 ก.ย. อัปเดตเยียวยารอบ 2 ม.33 ม.39-...

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ