ชายหลงป่า 6 วัน ยันมีคนชวนไปกินแกงเห็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนองบัวลำภู ชายวัย 56 ปี ที่ชาวบ้านว่าหลงป่า ตามหากันวุ่นตลอด 6 วัน รอดปาฏิหาริย์ ยืนยันว่าไม่ได้หลงป่า แต่มีย่าชวนไปกินแกงเห็ด อยู่ด้วยตลอดเวลาได้กิน ไม่ได้อดยาก ก่อนกลับย่าฝากห่อแจ่ว ให้กลับมากินอีกด้วย

หลังจากเจ้าหน้าที่พบตัวนายวัชระ หรือ ใจ สิงห์ทอง อายุ 56 ปีชาวบ้านโพธิ์ศรีสำราญ จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ขึ้นไปหาเห็ดพร้อมกับพวกอีก 2 คน แล้วเกิดพลัดหลงหายไปในป่าบนเขาภูเก้า ตั้งแต่คืนวันที่ 13 กันยายน ก่อนที่จะมีชาวบ้านขึ้นไปหาเห็ดและพบตัวนายวัชระ อยู่อีกฟากหนึ่งของภูเขา ห่างจากจุดที่นายวัชระขึ้นไปกว่า10 กม. ในเช้าวันที่ 18  กันยายน  ที่ผ่านมารวมระยะเวลา 6 วัน ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่ายที่เห็นว่า ผู้พลัดหลงในป่ายังมีชีวิตอยู่และสุขภาพร่างกายยังดี ไม่ได้เป็นอะไร 

 

สิงคโปร์ติดโควิดทะลุ 1,000 คน 2 วันติด

สาวโวยน้ำไม่ไหลผ่านมา 20 ปีไร้การแก้ปัญหา

แม้ว่าการค้นหาก่อนจะพบตัวนั้น ได้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งในจังหวัด และจากจังหวัดใกล้เคียง ทั้ง อุดรธานี  ขอนแก่น กาฬสินธุ์  มาร่วมค้น

นายวัชระ หรือใจ  สิงห์ทอง เปิดเผยว่า หลังออกจากป่าก็ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลทางแพทย์แจ้งว่า คนไข้ปกติ สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ส่วนที่หลายคนแปลกใจว่า ตนเองหลงป่า 6 วัน ทำไม สภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีอาการโหยหิวผิดวิสัยคนหลงป่านั้น เนืองจากตอนหลงป่า มีหญิงสูงอายุพาไปเลี้ยงดูไม่ได้อดอยากแต่อย่างใด ได้มีอาหารกินทุกวัน ตอนไปวันแรกเขาก็ทำแกงเห็ดเผาะให้กิน

ด้านนางดารา  ปาณพรหม อดีตพี่สาวภรรยา เปิดเผยว่า ตนเองได้เห็นห่อน้ำพริกหรือห่อแจ่ว  นั้นถึงกับขนลุก เป็นห่อที่เหมือนกับที่ ได้ทำไปเลี้ยงบูชาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เปิดทางให้ทีมค้นหา  ทีแรกจะไม่ให้นายใจกินแต่นายใจไม่ยินยอมจึงปล่อยให้กินจนหมด จากนั้นจึงเก็บใบตองที่ห่อแจ่วมาล้างแล้วเอาไปเก็บไว้เพราะกลัวจะเป็นสื่อให้นายใจกลับไปในป่าอีกครั้ง ซึ่งขณะที่ล้างตนเองได้เห็นตัวเลข 75 อยู่ด้วย สร้างความฮือฮาให้เพื่อนบ้านที่มามุงดูอย่างยิ่ง สงสัยเจ้าป่า หรือย่าของนายใจจะบอกโชคลาภให้ก็ไม่รู้ นางดารากล่าว

ขณะที่นางดอกมะลิ  คมขำ อดีตพี่ภรรยาอีกคน ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า หลังจากไปรับนายนวัชระมาแล้วก็พาไปหาหมอ  หมอบอกสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี แต่นัดมาตรวจอาการทางจิตประสาทในวันจันทร์ที่ 20 กันยายน  ส่วนเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น นานวัชระ ยืนยันว่า คืนเกิดเหตุที่พลัดหลงกับเพื่อนมีผู้หญิงมาเรียกให้ไปกินแกงเห็ดจึงเดินตามไปและไปพักอยู่กินกับครอบครัวนั้นตลอดเวลาที่หายไป  โดยช่วงที่หายไปญาติพี่น้องได้ไปหาหมอดูหลายที่หมอดูบอกว่ายังไม่ตาย มีผู้หญิงและผู้ชายช่วยไว้  ซึ่งตรงกับที่นายวัชระเล่า ว่ามีครอบครัวพ่อแม่และลูกชาย ดูแลอยู่

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและญาติเชื่อว่า “ย่า”ที่นายใจพูดถึง อาจเป็นย่าเลิง ที่ในอดีตเคยอาศัยอยู่แถวนั้นเมื่อ 40 ปีก่อนก็เป็นได้ 

ฝากขังข้าราชการทุจริตเงินคนพิการ

ศบค.ย้ำหลักเกณฑ์เปิดกรุงเทพฯ ยอดติดเชื้อลดลง-ฉีดวัคซีนครบเข็ม 2 เกิน 70 %

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ