สุดทน!! วอนโซเชียล ช่วยตามรถกระบะปริศนา ขับลุยน้ำท่วม คลื่นซัดบ้านอ่วมทั้งซอย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแห่แชร์โพสต์ คลิปรถยนต์กระบะ ขับด้วยความเร็วฝ่าน้ำท่วมถนนสูง ส่งผลให้คลื่นซัดเข้าบ้านเรือนประชาชน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมข้อความ “ขออนุญาตตามหาเจ้าของรถในคลิป ติดต่อกับครูน้ำหน้า ร.บ. ด่วนค่ะ”

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณชุมชนหน้าโรงเรียนราษฎ์บำรุงศิลป์ ถนนธรรมสิทธิ์เสนานา พบที่บ้านเลขที่ 91/13 ตำบลเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับเจ้าของโพสต์ นางสาวบุษราพรรณ บุตรสละ อายุ 39 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง มีรถกระบะปิคอัพ ขับมาทางตลาด แล้วขับลุยเข้ามาเร็วมาก ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงต้องมาเส้นนี้ เพราะ 2 - 3 วันก่อนก็ไม่มีใครวิ่งแล้วเนื่องจากน้ำท่วมสูง

พิษณุโลกอ่วมหนัก "ทุ่งบางระกำ" รับน้ำสุโขทัย เกินความจุ 107% คาดอีก 2 วันใกล้วิกฤต

ปภ. เผย น้ำท่วมต่อเนื่อง 16 จังหวัด กระทบประชาชนกว่า 1 แสนครัวเรือน

แม้แต่อาสาสมัครที่เข้ามาช่วยเหลือเขายังรู้จอดรถ และลงเรือเพราะตั้งแต่น้ำท่วม ชาวบ้านก็จะยกสิ่งของวางเทิร์นสูงขึ้นเพื่อหนีน้ำกันไว้ทุก ๆ หลัง โดยวันที่เกิดเหตุน้ำก็ค่อนข้างลึกมากแล้ว แต่เขาก็ยังลุยเข้ามา ทำให้ข้าวของเสียหาย กระจกบานประตูทั้งบานแตก ยังกลัวว่าถ้าโดนกระแทกอีกครั้งคงจะแตกลงมา โดยตอนนี้ก็ได้ไปแจ้งความเพื่อขอดูกล้องเพิ่มเติมตามจุดต่าง ๆ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบทะเบียนรถ แต่รู้ว่าเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ แคป สีบรอนซ์ ซึ่งก็ไม่ใช่บ้านเราบ้านเดียวบ้านอื่น รั้วบ้านล้มพัง ข้าวของที่เทิร์นหนีน้ำไว้ล้มพังลงน้ำเสียหาย

อยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา ถ้าเห็นน้ำท่วมถนนไม่จำเป็นไม่ต้องเข้ามา เพราะเราไม่รู้หลอกว่าบ้านตามริมถนนเขาได้หนุนของหนีน้ำท่วมไว้สูงมากน้อยแค่ไหน บางบ้านหนุนไว้ไม่ได้แข็งแรงมากพอหนุนไว้เพียงเพื่อหนีน้ำไม่อยากให้ข้าวของเสียหาย อาจจะด้วยความไม่ตั้งใจ รีบ หรือพลาดพลั้งไป แต่ท่านอาจจะสร้างความเสียหาย ความเดือดร้อนให้กับเขา บางคนก็ไม่มีเวลาต้องมาออกตามหา แต่ที่ทำครั้งนี้เพื่ออยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ถ้าไม่ดำเนินการอะไรก็กลัวว่าต่อไปใครจะทำอะไรก็ได้ ไม่สนใจคนอื่น

ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ถ้าเห็นข่าวก็ให้ติดต่อเข้ามาพูดคุยกัน ไม่ได้อาคาตมาตร้ายอะไรขนาดนั้น เพียงแค่อยากให้ท่านมาดูกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเราไม่รู้เหตุผลที่ท่านขับมาถนนเส้นนี้ตอนนั้นท่านคิดอะไรอยู่ แต่สำหรับคนตรงนี้มันเกิดความเสียหาย มาพูดคุยกัน มาขอโทษ มาแสดงความรับผิดชอบ เพราะคุณตั้งใจมาถนนเส้นนี้ แต่มันเกิดผลความเสียหาย ที่ตามมาเกิดขึ้น อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ