“ลำตะคอง” น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าตัวเมือง โคราช เตือนรับมือน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขื่อนลำตะคอง น้ำล้นตลิ่ง มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าตัวเมืองโคราช แจ้งเตือนประชาชนรับมือสถานการณ์น้ำท่วม

เวลา 12.30 น.วันที่ 18 ต.ค. 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำลำตะคอง ที่อาคารแบ่งน้ำบ้านละลมหม้อ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่ามีมวลน้ำจากแนวท้ายเขื่อนลำตะคองไหลหลากจนเต็มฝั่งคลอง บางจุดมีน้ำล้นตลิ่งหลากท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน

แนะวิธีป้องกันตัว เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจาก "ฟ้าผ่า"

น้ำป่าท่วมพระนอนเก่าแก่วัดดังโคราช อายุกว่า 1,300 ปี

น้ำท่วม ทางคู่ขนาน “ถนนมิตรภาพ” รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

อุทัยธานีอ่วม! เขื่อนทับเสลา น้ำล้นสปิลเวย์ ทะลักท่วมอำเภอลานสัก

ขณะเดียวกัน มวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักเต็มความจุของตัวอาคาร มีการเปิดบานประตูระบายน้ำ 6 บาน ระดับสูงสุด เพื่อแบ่งน้ำแยกเป็น 2 ทาง ฝั่งซ้ายลงลำบริบูรณ์ ทิศทางน้ำไหลเข้าเขต อ.ขามทะเลสอ และแถบชานเมืองโคราช และฝั่งขวาไหลลงลำตะคอง มุ่งหน้าเข้าเขตเศรษฐกิจตัวเมืองโคราช

ขณะที่เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว มีปริมาณน้ำ 302 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 96% ของความจุ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร ต้องปิดการระบายน้ำสิ้นเชิง เพื่อป้องกันน้ำท่วมหนักพื้นที่ด้านล่าง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ตอนนี้น่าเป็นห่วงพื้นที่ท้ายเขื่อนลำตะคองมีมวลน้ำจำนวนมาก กำลังไหลเข้าเขต อ.ขามทะเลสอ และ อ.เมืองนครราชสีมา ต้องรีบแจ้งเตือนชาวบ้านริมฝั่งลำตะคองและลำบริบูรณ์ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะชุมชนเขตเศรษฐกิจตัวเมืองโคราช ร้านค้า ที่อยู่อาศัย โรงพยาบาลมหาราช รีบขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง คาดว่าช่วงวันที่ 20-21 ต.ค.นี้ ระดับน้ำจะสูงขึ้นถึงจุดสูงสุด.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ