นักท่องเที่ยวชมแสงแรกรับปีใหม่ “ผาชนะได” อ.โขงเจียม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับหลายคน ก็คือการชมดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า ในวันปีใหม่ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มพลัง เริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในปีใหม่ โดยมีหลายพื้นที่ ที่มีภาพนักท่องเที่ยวไปร่วมชมแสงแรกจากดวงอาทิตย์รับปีใหม่

กรมอุตุฯ เผย ไทยอากาศหนาว เหนือ-อีสาน ลดฮวบ 1-2 องศาฯ กทม.เย็นในตอนเช้า

สาวชุมพรสุดดีใจ เต่าทะเลวางไข่หน้าบ้านกว่า 100 ฟอง เชื่อให้โชคส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แสงสีทองโผล่พ้นขอบฟ้า บริเวณผาชนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี  นับเป็นอีกภาพความประทับใจหนึ่งที่นักท่องเที่ยว ร่วมึงคนท้องถิ่นจำนวนมากมารอชม เพรานอกจากการชมดวงอาทิตย์ขึ้นขอบฟ้าที่นี่จะเป็นความสวยงามรับปีใหม่แล้ว การมาที่นี่ยังเชื่อว่าได้เห็นแสงแบบนี้ก่อนใครอีกด้วย เพราะเป็นจุดชมดวงอาทิตย์ขึ้นด้านตะวันออกสุดของประเทศไทย

 

ตั้งแต่ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้นก็มีคนมารอทั่วบริเวณนี้ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณภูมิราว 15 องศาเซลเซียส และเมื่อดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าเวลา 06.26 น. ก็เรียกความตื่นเต้น และสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่นี่

 

สำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์นั้นหลายคนไม่พลาดชมแสงแรกของปี ที่จุดชมวิวภูค้อน้อย บ้านบุ่ง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย โดยจุดนี้ จะมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์แบบสองแผ่น ดินไทย-ลาว นักท่องเที่ยว นิยมขึ้นมากางเต้นท์นอน ตื่นเช้า ชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางอุณหภูมิบนยอดภูเช้านี้ 13 องศาเซลเซียส

เช่นเดียวกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ขึ้นไปชมแสงแรก ที่ผานกแอ่น ซึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ยอดฮิต ของภูกระดึง ท่ามกลางอุณหภูมิ เช้านี้ 11 องศาเซลเซียส

ข้อมูลจากสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวกว่า 2000 คน เดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว และชมแสงสุดท้ายของปีที่ผาหล่มสัก แล้วก็เดินทางมาชมแสงแรกของปี 2565 ที่ ผานกแอ่น ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด -19

 

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวอุทัยธานี และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมทั้งผู้วิ่งออกกำลังกาย เดินขึ้นบันใด 449 ขั้น ขึ้นสู่ยอดเขาสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี กันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปรอชมแสงตะวันใหม่ของปีพุทธศักราช 2565 คนที่นี่เชื่อว่ายอดเขาสะแกกรังแห่งนี้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ มาตั้งแต่ครั้งโบราณ ว่าใครมารับแสงแรกแห่งปี ถือว่าได้รับพรจากพระอาทิตย์ ในยามเช้า โดยอาทิตย์โผล่ขึ้นขอบฟ้าในเวลาประมาณ 06.30 น.ประชาชน และนักท่องเที่ยงต่างหยิบกล้อง และกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ออกมาเก็บภาพความประทับใจ นอกจากได้ชมแสงแรกแห่งปีแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมทัศนียภาพมุมสูงเห็นตัวเมืองอุทัยธานี จากยอดเขาสะแกกรัง อีกด้วย

              

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ