คนขับแท็กซี่ วอนขนส่งฯ บังคับแท็กซี่ป้ายดำขึ้นทะเบียนให้ถูกกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มคนขับแท็กซี่ เข้าร้องเรียนกรมขนส่งทางบก ให้เร่งดำเนินการบังคับกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำให้มาขึ้นทะเบียนให้ถูก กม. ชี้ตัวเองถูกเอาเปรียบ ขณะที่ขนส่งฯ กลับละเลย

ที่บริเวณกรมการขนส่งทางบก จตุจักร กลุ่มแท็กซี่ราว 30 คัน เดินทางมาชูป้าย และปราศัยเรียกร้องให้กรมการขนส่งทางบกเร่งดำเนินการให้กลุ่มแท็กซี่ป้ายดำ หรือรถยนต์ส่วนบุคคลที่นำมาวิ่งรับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชันให้มาขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง
ตามกฎหมาย หลังจากที่กฎหมายรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 ผ่านมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่กลับยังไม่เห็นรถป้ายดำมาขึ้นทะเบียน

ขนส่งฯ เข้มตรวจจับรถบริการสาธารณะคิดค่าโดยสารเกินราคา

ขนส่งยกระดับคุณภาพแท็กซี่ ดัน “TAXI VIP” ให้บริการ

กลุ่มแท็กซี่ตัดพ้อว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมาคัดค้านไม่ให้กฎหมายฉบับดังกล่าวผ่าน แต่กรมการขนส่งทางบกก็เหมือนมีลูก2 คน คือรถป้ายเหลืองกับรถป้ายดำ ซึ่งรถแท็กซี่ป้ายเหลืองเหมือนลูกเมียน้อย เพราะถูกบังคับให้ปฎิบัติตามกฏเกณฑ์หลายอย่าง จนกลายเป็นต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งค่าติดตั้งGPS ค่าภาษี ค่าประกันภัยที่แพงกว่ารถปกติ ในขณะที่รถป้ายดำกรมการขนส่งออกกฎหมายเอื้อให้มารับผู้โดยสารได้ก็แล้ว แต่สุดท้ายเมื่อไม่มีใครมาขึ้นทะเบียน ก็ยังไม่ดำเนินการบังคับ ทั้งที่วิ่งรับผู้โดยสารแย่งกับกลุ่มแท็กซี่ป้ายเหลืองอยู่ทุกวัน

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

กลุ่มคนขับแท็กซี่ที่มารวมตัวกันหน้ากรมการขนส่งทางบก ยืนกรานที่จะให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกลงจากตึกมาพบกลุ่มมวลชนด้านล่างเท่านั้น โดยไม่ขอพูดคุยกับตัวแทน เพราะต้องการได้คำตอบขีดเส้นใต้การดำเนินการบังคับให้รถป้ายดำมาขึ้นทะเบียนที่ชัดเจน พร้อมทั้งขู่ด้วยว่าหากวันนี้อธิบดีฯไม่ลงมาพบจะทำการปิดถนนเส้นหลักอย่างถนนวิภาวดีรังสิต

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ