ระดมกำลังป้อง “เกาะเสม็ด” คาดน้ำมันดิบก้อนใหญ่ถึงชายหาด คืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บินด่วนติดตามสถานการณ์คราบน้ำมันรั่วไหลที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง สั่งระดมกำลังปกป้องเกาะเสม็ด หลังพบทิศทางมวลน้ำมันก้อนใหญ่มุ่งเข้าเกาะเสม็ด คาดคืนนี้ถึงชายหาด

วันนี้ 30 ม.ค. 2565  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯนั่งเฮลิปคอปเตอร์บินด่วนไปติดตามการแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันดิบรั่วบริเวณหาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากเกิดเหตุน้ำมันรั่วบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึก เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายวราวุธ กล่าวว่า สถานการณ์คราบน้ำมันที่หาดแม่รำพึง จากทิศทางลมและคลื่นทะเลทำให้ปริมาณน้ำมันเป็นกุล่มและแตกตัวไม่ได้เข้ามาหาดแม่รำพึงมากกเท่าที่คิด เป็นสัญญาณที่ดี นักท่องเที่ยวและประชาชนอยู่ในสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว

เตรียมรับมือน้ำมันดิบเข้าหาดแม่รำพึง

SPRC แจ้งคืบหน้าน้ำมันรั่ว ยันมีทุนประกัน 1 พันล้านดอลลาร์

แต่อย่างไรก็ขอห้ามเข้าพื้นที่หาดบริเวณที่มีคราบน้ำมันจะทำให้ปนเปื้อน อย่างไรก็ตามได้เสนอประชุมให้ปกป้องอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ซึ่งพบทิศทางลมคราบน้ำมันกลุ่มใหญ่กำลังเคลื่อนตัวเข้าเกาะเสม็ด ต้องจำเป็นต้องปกป้อง อ่าวพร้าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งอ่าวพร้าว มีลักษณะอ่าวที่เว้าเข้าไป ถ้าน้ำมันเข้ามีทั้งหาดทราย ปะการังน้ำตื้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

เบื้องต้นจะมีการระดมกำลังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำทุกวิถีทางกันคราบน้ำมันกลุ่มใหญ่ดังกล่าว ไม่ให้เข้าเกาะเสม็ด จะระดมทั้งทุ่นยาง หรือบูม และเรือสะกัด ส่วนทางอุทยานฯ ต้องดูบริเวณหางของคราบน้ำ และกระแสน้ำจะพัดขึ้นชายหาดวงตะวันบ้านเพหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ