ผู้ว่าฯ อัศวิน ยัน "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด เหมาะใช้งานกลางแจ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์แจง "บันไดเลื่อน" ทางลอดถนนมหาราช ออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพ ยืนยันใช้ "บันไดเลื่อน" ที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ

กลายเป็นกระแสดราม่า "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด ถ.มหาราช-หน้าพระลาน ไม่มีหลังคาป้องกันแสงแดด หรือฝนตก ทำเอาโซเชียลตั้งคำถามระบบความปลอดภัย กรณีเกิดฝนตก อาจมีไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ และจะปลอดภัยกับประชาชนที่ใช้งานจริงหรือเปล่า

โดยเฟซบุ๊ก ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ชี้แจงกรณี "บันไดเลื่อน" ทางลอดถนนมหาราช ระบุว่า เป็นการออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง  ยืนยันใช้ "บันไดเลื่อน" ที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ 

ภัยใกล้ตัว “บันไดเลื่อน” รองเท้ายางเสี่ยงสูง ตรวจสอบพบจุดอันตรายหลายจุด (คลิป)

วสท.แนะผู้ประกอบการหมั่นตรวจสอบบันไดเลื่อน เพื่อป้องกันเหตุ

ทีมข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ อุโมงค์ทางเดินลอด ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช พบว่า ยังมีการก่อสร้างบางจุดอยู่ แต่เปิดให้ประชาชนสามารถใช้งานตามปกติ ทีมข่าวสังเกตเห็นว่า เมื่อลงจากบันไดเลื่อนมาจะพบกับรางระบายน้ำขนาดประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่รองรับกรณีมีฝนตก และป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าใต้อุโมงค์

“อนุทิน” แจงไม่เข้าร่วมประชุมครม.เพราะต้องการเลี่ยงปะทะ

ด้าน เจ้าหน้าที่วิศวกรที่กำลังก่อสร้างอุโมงค์ดังกล่าวพาทีมข่าวเดินดูห้องใต้บันไดเลื่อนซึ่งเป็นบ่อระบายน้ำขนาดใหญ่ และมีปั๊มน้ำจำนวน3 ตัว ติดตั้งอยู่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพได้ เจ้าหน้าที่อธิบายกับทีมข่าวว่า บันไดเลื่อนที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์กลางแจ้ง สามารถกันน้ำได้ 100% เพราะสายไฟถูกเก็บไว้ใต้บรรได รวมถึงมีบ่อสำหรับกักเก็บน้ำขนาดใหญ่และมีท่อระบายน้ำ ไว้รองรับกรณีเกิดฝนตกหนัก พร้อมทั้งยืนยันว่า ปลอดภัย

 

ด้านนายชัชวาลย์ คุณค้ำชู นายกสมาคมลิฟต์ แห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า บริเวณอุโมงค์ดังกล่าวคาดว่าใช้บันไดเลื่อนสำหรับกลางแจ้ง ซึ่งมีความปลอดภัย สามารถป้องกันน้ำได้ดี สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าน้ำฝน คือ แสง UV เพราะ อุปกรณ์ไม่ได้ถูกสร้างให้ทนต่อความร้อนนานๆ เป็นสาเหตุที่ นิยมในต่างประเทศแต่ไม่นิยมในประเทศไทย ทางที่ดีควรติดตั้งหลังคา เพื่อให้การใช้งานยาวนานขึ้น

ช็อก! ชายอิหร่านตัดหัวภรรยา หิ้วเดินบนถนน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ