สองหนูน้อย ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนการศึกษา หวังแบ่งเบาภาระพ่อแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดนัดในพื้นที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มี 2 เด็กน้อยยอดกตัญญู ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนมาร้องเพลงเปิดหมวกเพื่อหารายได้พิเศษเป็นทุนการศึกษาให้กับตัวเอง เพื่อหวังแบ่งเบาภาระคนในครอบครัว

กรมควบคุมโรค เปิดรับสมัครพนักงานราชการเฉพาะกิจ 381 อัตรา

ประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 เปลี่ยนโรงพยาบาลผ่านออนไลน์ถึง 31 มี.ค.65

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัด ศุภผลกบินทร์บุรี  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเด็กหญิงทั้งสองคน กำลังร้องเพลงเปิดหมวก คือ ด.ญ. มานิตา ผิวบาง หรือ น้องจุ๋ย อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 และ ด.ญ.อรสุดา พิมพ์สารี หรือ น้องต้นหอม อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านดงกระทงยาม  ท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ  กำลังร้องเพลงเปิดหมวกอยู่ที่นี่

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับหนูน้อยทั้งสองคน พบว่าทั้งสองเป็นญาติกันและชอบร้องเพลงเหมือนกัน สาเหตุที่อยากมาร้องเพลงเพราะต้องการหารายได้

นำไปเป็นทุนการศึกษาของตัวเอง และนำเงินไปช่วยพ่อแม่ซื้อนมเลี้ยงน้อง ได้เงินประมาณวันละ 800 - 3,000 บาท โดยทั้งคู่จะตระเวนร้องตามตลาดนัดทุกแห่งในจังหวัดปราจีนบุรี  ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปให้แม่กับตายาย เป็นคนเก็บไว้ให้

นายกิติชัย ศรีบุรินทร์ ผู้เป็นตา อายุ 61 ปี เป็นชาวจังหวัดเลย เล่าว่า ตนเป็นตาของเด็กทั้งสองคน มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด ในจังหวัดปราจีนบุรี หลานสาวทั้งสองคนชอบร้องเพลง และมักจะตามตากับกับยายมาที่ตลาดนัด เพื่อจะได้ร้องเพลงเปิดหมวก  โดยตาจะคอยดูแลรายได้ของหลานๆ และนำไปให้แม่เก็บไว้ เพื่อเป็นทุนการศึกษา

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ