รพ.มหาราชนครราชสีมา รับไฟเซอร์ไม่เพียงพอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดได้รับวัคซีนไฟเซอร์ จากรัฐบาลแล้ว แต่กังวลว่าอาจจะไม่เพียงพอ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ มีมากกว่า 1 แสนคน แต่ได้วัคซีนไฟเซอร์แค่ 15,800 โดส

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรับวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อใช้ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ว่า  จังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบวัคซีนไฟเซอร์เพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ครั้งนี้ จำนวน 15,800 โดส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอรับมอบเข้ามา และจะมีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อกระจายวัคซีนให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วจังหวัด

ชาวแม่กลอง ซัด รัฐจัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม

เคาะฉีดไฟเซอร์ บุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้า "ถ้าไม่เคยรับวัคซีนให้ฉีดไฟเซอร์ 2 เข็ม"

 

นายแพทย์เจษฎ์ ระบุว่า ก่อนหน้านั้น บุคลากรทางการแพทย์ ฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม และ แอสตร้าเซเนก้าเพิ่มเป็นเข็มที่ 3 ไปแล้วบางส่วนประมาณประมาณ 14,000 คน แต่เนื่องจากว่าบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีมากกว่า 1 แสนคน เฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ก็มีมากกว่า 4,000 คนแล้ว ดังนั้นวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับมาเพียง จำนวน 15,800 โดส จึงถือว่าน้อยมาก

ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กำลังจะฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์มให้กับประชาชนที่จองไว้ก่อนหน้านั้น และ จะเปิดให้จองเพิ่มเติมอีก 3 พันโดส ในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้

WHO ยกระดับโควิด-19 สายพันธุ์โคลอมเบีย มอบโค้ดเนม “สายพันธุ์มิว”

เช็กเลย! 2 รพ. เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา กดลิงก์ลงทะเบียนไม่ยาก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ