เจ้าของร้านสเต็ก แจงปมอาหารดิบ ท้าลูกค้าไปฟ้องศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กเตือนภัย หลังสั่งสเต็กผ่านแอปพลิเคชันดัง แต่ได้อาหารดิบหลายเมนู เมื่อทักไปหาทางร้าน กลับถูกขู่ฟ้อง

อาหารหลายเมนูทั้งเมนูไก่ เนื้อหมู และเนื้อปลา มีลักษณะไม่สุก มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความมีเนื้อหาเตือนภัยคนที่จะสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน หลังสั่งอาหารไปกว่า 600 บาท แต่ได้อาหารลักษณะตามภาพ

เมื่อติดต่อไปทางร้าน กลับพูดจาไม่ดี ขอโทษแบบไม่เต็มใจ บอกจะโอนคืนค่าของแต่กลับไม่โอน และมีคำพูดลักษณะเหมือนว่าจะฟ้องศาล ผู้โพสต์ยังโพสต์ภาพเมนูที่สั่งผ่านแอพฯ ดังกล่าว

อิ่มทิพย์ ! สาวโพสต์เตือนบ้านไหนสั่งอาหารออนไลน์ โปรดระวัง

เปิดใจเหยื่อแอปฯขายของ สินค้าไม่ตรงปก-ให้หาสมาชิกเพิ่ม

ประกอบด้วย ชุดสเต็กไก่ทอดสอดไส้ชีส ชุดสเต็กปลาดอลลี่ทอดกรอบ ชุดสเต็กไก่สไปซี่ ชุดพอร์ตช็อปสเต็ก ไก่นิวออลีน และโดนัทกุ้งสอดไส้ชีส รวมราคา 681 บาท และยังโพสต์ข้อความที่แชตพุดคุยกับเจ้าของร้าน ที่บางข้อความ ที่ระบุว่า นี่โอ้โห กินไม่ได้สักอย่าง  ซึ่งเจ้าของร้านได้ตอบกลับว่า "เอางี้นะครับ คุณไม่พอใจใช่ไหมครับ ไปรีวิวนะครับ คุณได้อาหารครบถ้วนนะครับ แต่คุณไม่พอใจ ผมขอไม่คืนเงินนะครับ" และอีกข้อความ ที่เจ้าของร้านบอกว่า "เจอกันที่ศาล" แล้วลูกค้าบอกว่า  "แบบนี้คุณกินได้ไหมละคะ ไม่สุกขนาดนี้" ซึ่งเจ้าของร้านตอบว่า "ถ้าคุณกินได้คุณจ่ายไหมล่ะครับ"

โพสต์นี้ก็มีหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นส่วนหนึ่งตำหนิวิธีการปรุงอาหารของร้าน และบางส่วนมองว่าทางร้านไม่ควรใช้คำพูดแบบนี้กับลูกค้า และบางส่วนมองว่าควรรอฟังทางร้านชี้แจงก่อน 

ล่าสุดทางเจ้าของร้าน M Steakhouse ได้โพสต์ชี้แจงในเพจของร้าน เบื้องต้นระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 22 เมษายน เวลา 20.46 น. โดยลูกค้าสั่งอาหาร 6 กล่อง ราคา 681 บาท  จากนั้นเวลา 21:52 น. ก็ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับอาหาร ซึ่งเบื้องต้นทางร้านลูกค้าไปว่า ยินดีจ่ายค่าเสียหายของอาหารในส่วนสเต็กที่ลูกค้าอยากเคลมรวม 213 บาท แต่คืนเงินทั้งเมนูไม่ได้

ต่อมาลูกค้ายังไม่พอใจ และต้องการเงินของออเดอร์อื่นๆ เพิ่ม ซึ่งเบื้องต้นทางร้านมีเจตนาจะจ่ายคืนหากหากลูกค้าไม่พอใจ ระหว่างนั้นทางร้านก็ประสานขอเคลียร์ยอดกับแอปฯ ส่งอาหารคืนเงินลูกค้า เพราะยอดเงินยังไม่เข้าร้าน ซึ่งต้องใช้เวลา

แต่ลูกค้ากลับยังไม่หยุดต่อว่าทั้งที่ยอมรับผิดแล้วตั้งแต่เริ่มเปิดสนทนา จึงบอกว่าไปว่าหากลูกค้าไม่พอใจสามารถรีวิวสินค้าได้เลย และในความคิดขณะนั้น หากลูกค้าทำสิ่งใดเกินกว่าเหตุก็คิดว่าเรื่องคงต้องจบกันที่ศาลจึงแสดงออกไปแบบนั้น

แต่จากนั้นก็ยังขอโทษลูกค้าอีกหลายครั้ง และเสนอเงินคืนแก่ลูกค้า สุดท้ายลูกค้าบอกว่าไม่ต้องการรับการคืนเงิน จึงได้จบการสนทนาและบล็อกลูกค้าไป เพราะไม่ต้องการให้การสนทนาเกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้ ซึ่งก็มีหลักฐานการสนทนาทั้งหมดยืนยันเจตนาในการรับผิดชอบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ