กลับคืนสู่มาตุภูมิอย่างสมเกียรติ รับศพทหารไทย เสียชีวิตที่ซูดาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพไทย ประกอบพิธีรับศพ จ.ส.อ. โสภา ภูสี เสียชีวิตที่ประเทศซูดาน ขณะที่ยูเอ็นมอบ เหรียญเชิดชูเกียรติ ให้กำลังพลที่ไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพ

วันนี้ 29 เม.ย. 2565  เวลา 07. 30 น.กองบัญชาการกองทัพไทย ประกอบพิธีรับศพ จ.ส.อ. โสภา ภูสี  ตำแหน่งในสนาม ผู้บังคับหมวดระวังป้องกันที่ 2 กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 ชุดที่ 2 ตำแหน่งปกติ รองผู้บังคับหมวดปืนเล็กกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 9 กลับคืนสู่มาตุภูมิอย่างสมเกียรติ ณ สนามบินนานาชาติดอนเมือง โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตมารอรับศพด้วยความโศกเศร้าและความอาลัย

กองทัพไทย จัดพิธีรับกำลังพล135 นาย กลับจากภารกิจรักษาสันติภาพที่ซูดาน

เปิดรับอาสาสมัครร่วมนับผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

อาการลองโควิด (Long Covid) มีวิธีรักษาอย่างไร? แล้วรักษาหายหรือไม่?

จากนั้นในเวลา 08.00 น.มณฑลทหารบกที่ 11 ได้จัดกองทหารเกียรติยศ และ พลยกศพทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากสนามบินนานาชาติดอนเมือง เดินทางไปยังวัดทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาในระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. 2565 และหน่วยต้นสังกัดจะได้ดำเนินการในด้านสิทธิกำลังพล ต่อไป

สำหรับ กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน ได้ปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จนได้รับเหรียญรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ หรือ เหรียญเชิดชูเกียรติองค์การสหประชาชาติ (UN Medal) หมายเลข 3 ที่ไม่เคยมีกองกำลังชาติใดได้รับมาก่อน นับเป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจในความสามารถของกำลังพล และจ.ส.อ. โสภา ภูสี ผู้วายชนม์ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาสันติภาพบนเวทีโลกอย่างเต็มภาคภูมิในห้วงเวลาที่ผ่านมา


เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

โควิดไทยวันนี้อยู่อันดับ 24 ของโลก เช็ก 10 จังหวัดป่วยสูงสุด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ