สาวแสบ “กินอิ่ม” ชิ่งหนีไม่จ่าย พบร้านถูกหลอกนับ 10 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านค้าแจ้งเตือนภัย หญิงสาวคนหนึ่ง ตระเวนหลอกกินฟรีตามร้านอาหาร แล้วชิ่งหนีไม่จ่ายเงิน ทำทีวางของทิ้งไว้บนโต๊ะให้พนักงานตายใจ ก่อนแอบเผ่นหนีไร้ร่องรอย

หญิงสาวผู้ก่อเหตุ อายุประมาณ 30 - 40 ปี แต่งตัวดี ท่าทาง และหน้าตาก็สะสวย แต่หญิงคนนี้กลับมีพฤติกรรมตระเวนกินอาหารตามร้านค้าต่าง ๆ สั่งของทีละเยอะๆ แล้วแกล้งโทรศัพท์บอกออกไปรับเพื่อน ก่อนวิ่งหนีไป โดยไม่จ่ายค่าอาหาร

สอบถาม นายแมทธิว ตะโม หนึ่งในเจ้าของร้านที่เสียหายเล่าว่า เมื่อประมาณวันที่ 4 พฤษภาคม หญิงสาวในภาพเข้ามาในร้าน แล้วสั่งอาหารมาเยอะมากทั้งที่มาคนเดียว พอทานเสร็จก็บอกพนักงานว่าเดี๋ยวเพื่อนจะมาเพิ่ม ขอสั่งอาหารอีก

หนุ่มนั่งกินอาหารนาน 9 ชม. ตีเนียนไปห้องน้ำ ก่อนชักดาบหนี

เจ้าของร้านปลาเผา โพสต์เตือนลูกค้ากินแล้วไม่จ่าย

จากนั้นหญิงสาวคนนี้ก็ทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ แล้วลุกขึ้นเดินออกไปเหมือนจะไปรับเพื่อนที่ตามมา  แถมยังวางกระเป๋าถือกับซองเอกสารไว้ที่โต๊ะ เหมือนให้พนักงานในร้านตายใจ ว่ายังไม่ได้ไปไหน แต่สุดท้ายหญิงคนนี้ก็ขึ้นรถหลบหนีไป

พอพนักงานตรวจสอบในกระเป๋าที่ทิ้งไว้ ก็พบว่าเป็นกระเป๋าเปล่า ไม่มีอะไรอยู่ข้างใน ส่วนซองเอกสารก็มีสำเนาทะเบียนบ้าน แต่ไม่ใช่ของใครไม่รู้ ไม่ใช่ของผู้หญิงคนดังกล่าว

หลังจาก “นายแมทธิว” โพสต์เตือนลงในเฟซบุ๊ก ก็มีเจ้าของร้านทักเข้ามาหา พร้อมบอกว่าโดนมาเหมือนกัน จึงรู้ว่าหญิงสาวคนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะบริเวณซอยวัดลาดปลาดุก ถูกคนร้ายรายนี้หลอกกินมาแล้วนับ 10 ร้าน  ไม่เฉพาะร้านอาหารเท่านั้น ยังรวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านส่งพัสดุ รวมถึงร้านค้าแผงลอยข้างทางก็ยังโดน แต่ละร้านก็จะมีค่าเสียหายตั้งแต่ 300 บาทบ้าง 600 บาทบ้าง และบางร้านก็หลักพันบาท

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังตรวจสอบข้อมูลของหญิงคนนี้ ก็ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของร้านในหมู่บ้านพฤกษา 3 อำเภอบางบัวทอง  แจ้งว่าถูกหญิงคนดังกล่าว ก่อเหตุหลอกเอาเงินไป 3,000 บาท  จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนางสาวศิรินภา อ่วมบุตร เจ้าของร้าน I Box ซึ่งรับส่งพัสดุเล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้หญิงคนดังกล่าวเคยเข้ามาก่อเหตุแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนมีนาคม  ทำทีว่าจะเข้ามาส่งของถือกล่องพัสดุเข้ามาเยอะเเยะ ก่อนหลอกให้พนักงานโอนเงินเข้าบัญชี 3,000 บาท อ้างว่าจะไปเอาเงินสดในรถมาจ่ายคืนให้ 

ระหว่างเดินไปที่รถ ก็มีพฤติกรรมเดียวกันคือ ทิ้งกระเป๋าสะพายไว้ใบหนึ่ง แล้วก็หายตัวไปเลย  ที่ผ่านมาผู้เสียหายหลายคนเคยติดตามไปจนพบที่อยู่ของผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งแฟนของผู้หญิงก็พยายามขอโทษและจ่ายเงินคืนให้กับผู้เสียหาย แต่สุดท้ายก็กลับมาก่อเหตุอีก 

เบื้องต้นผู้เสียหายไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะมองว่าเป็นเงินเล็กน้อย จึงนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กเพื่อให้เจ้าของร้านต่างๆ เฝ้าระวังผู้หญิงคนนี้

 

ลงดาบแม่ค้า ห้ามขาย “ปูไข่ดอง” 1 สัปดาห์ เซ่นดราม่าเจอแปะไข่เค็มแทนไข่

แนะวิธีรักษาฟื้นฟูร่างกาย เมื่อมีอาการ "ลองโควิด" (Long COVID) 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ