“บิ๊กบี้” สั่ง ทบ. บอยคอตต์ “ลาซาด้า” ห้ามเข้าหน่วยทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทบ.” บอยคอตต์ "ลาซาด้า" ห้ามเข้าหน่วยทหารทั่วประเทศ หลังเกิดกรณีคลิปฉาว หมิ่นเหม่สถาบัน

วันนี้(9 พ.ค.65) จากกรณีคลิป และภาพโปรโมตจากอินฟลูเอนเซอร์ “นารา เครปกะเทย” หมิ่นเหม่พาดพิงบุคคล และเป็นการล้อเลียนลักษณะทางร่างกายที่เกิดจากความเจ็บป่วย ในโฆษณาและลาซาด้า เป็นที่มาของการแถลงการณ์ขออภัยต่อสังคม

ล่าสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำวัน พร้อมสั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada รวมถึงห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร แต่ไม่ห้ามกำลังพลสั่งซื้อสินค้า หากมีการสั่งก็ให้ออกไปรับนอกพื้นที่หน่วยทหาร

สมาคมโฆษณา ออกแถลงการณ์ย้ำจุดยืนสนับสนุนความสร้างสรรค์-มีจรรยาบรรณ

ป้องกันสูงสุด! LAZADA ยัน ข้อมูลลูกค้าไม่ได้รั่วไหล

ด้านพันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวเพิ่มเติม การที่แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ "LAZADA" ได้มีการ นำเสนอโฆษณาด้านการตลาด (Content) ในลักษณะที่ก้าวล่วงสถาบัน บ่อนทำลาย และกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยอย่างร้ายแรง

“ลาซาด้า” ขอโทษลูกค้า-พาร์ทเนอร์ ปมคลิปนาราเครปกะเทย

ล่าสุดในส่วนของกองทัพบก ได้มีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด  หรือกิจการใดใดของกองทัพบก ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม LAZADA รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์ม LAZADA เข้ามาในพื้นที่ของหน่วยทหารหรือพื้นที่ที่กองทัพบกให้การดูแล

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงเจตนารมย์ ในการปกป้องสถาบันและใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยกในสังคมไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น รถส่งของ Lazada สามารถเข้าพื้นที่มาส่งของประตูหลัง กองบัญชาการกองทัพบก

บริษัทเอเจนซี่ น้อมรับผิดขอโทษสังคม ปมทำคลิปโปรโมทแคมเปญ“ลาซาด้า”

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ