ปล่อยตัวหนุ่มกตัญญู ปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาแม่ป่วยเบาหวาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือนจำจังหวัดชัยภูมิปล่อยตัวหนุ่มยอดกตัญญูปลูกกัญชาให้แม่กินรักษาโรคเพียง1ต้นถูกตำรวจจับขังคุก

จากกรณีที่กระทรวงยุติธรรม สั่งกรมราชทัณฑ์ ปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชา ในการปลดล็อกกัญชามีผลวันที่ 9 มิ.ย. 2565ซึ่งที่จ.ชัยภูมิ มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีกัญชาจำนวน 8 ราย 

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่บริเวณเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าเรือนจำเป็นไปอย่างเงียบเหงาพบเพียงเจ้าหน้าที่รปภ.คอยตรวจตราผู้เข้า-ออกอย่างเคร่งครัดตามมาตรการโควิด-19 ส่วนมากจะพบมีญาติของผู้ต้องขังมารอรับเพียง 1 ราย และผู้ต้องขังจำนวน 8 ราย ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำฯมานั่งจับกลุ่มอยู่หน้าเรือนจำชัยภูมิ เพื่อหาหนทางกลับบ้าน

ตร.บุกจับหญิงวัย 55 ปี ปลูกกัญชา 1 ต้น

เด้ง 4 สายสืบศรีราชา ปมบุกจับกัญชา 1 ต้น

สอบถามนางถนอม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว่าตนได้มารอรับตัวนายเอ อายุ 40 ปี ลูกชาย ถูกจับดำเนินคดีในข้อหา ผลิต (ปลูก) และมียาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตกัญชา ที่ สภ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายเอ ถูกจับกุมในคดีปลูกกัญชาเพียงต้นเดียวเพื่อเอาไว้ให้แม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน กินเพื่อรักษาโรค และถูกศาลชัยภูมิตัดสินลงโทษปรับแต่เนื่องจากครอบครัวของตนยากจนไม่มีเงิน จึงถูกจำคุกแทนค่าปรับเป็นเวลา 15 วัน ต่อมาได้รับการปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชา ในการปลดล็อกกัญชามีผลวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ตนจึงได้มายื่นรอรับลูกชายกลับบ้านตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าจนมืดค้ำและเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำในเวลาต่อมา ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก

ด้าน นายเอ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนยอมรับว่าได้ปลูกต้นกัญชาจริง แต่ปลูกเพียงต้นเดียว เพราะจะเอาไว้ต้มให้แม่ที่ป่วยเป็นเบาหวานความดันกินเพื่อรักษาโรคเท่านั้น ส่วนตัวยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกจับ ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัว หลังจากนี้จะกลับบ้านพร้อมแม่เพื่อกลับไปทำการเกษตรเลี้ยงไก่ทำนาหาเลี้ยงชีพต่อไป

ลุงสูบกัญชา 3 หลุมเมาเดินกลับบ้านไม่ไหว เดือดร้อนชาวบ้านโทรแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ

ลองโควิด (Long Covid) เรื่องไม่เล็ก ส่งผลต่อสมอง กระทบต่อจิตใจ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ