ท่วมหนัก! หล่มสัก ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม ยังน่ากังวล ล่าสุดที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งการสัญจรขณะนี้ ต้องใช้เรือเท่านั้น

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากหลายจังหวัดสนธิกำลังเข้าพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นร่วมกันตั้งจุดอำนวยการ รอช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากเช้าวันนี้ระดับน้ำในลำน้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ลุ่มต่ำในเทศบาลเมืองหล่มสัก และตำบลตาลเดี่ยว 
 
สำหรับบางจุดรถยังสัญจรได้ปกติ บางจุดชาวบ้านต้องเดินเท้า หรือพายเรือเข้าไปเท่านั้น เนื่องจากระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร  

"ประยุทธ์" ยังสงวนท่าที ปม 8 ปีนายกฯ ปัดตอบเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่

"ธนกร" ยก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็น “นายกฯ” ดีที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ไม่มีมลทิน มัวหมอง


 

ขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยวซึ่งมีอยู่ประมาณ 4 โรงเรียนต้องปิดทำการเรียนการสอนไปโดยไม่มีกำหนดจนกว่าน้ำจะลดซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน

โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักของ ต.ตาลเดี่ยว ประกอบไปด้วยหมู่ที่ 2 /3 /9 /11 รวม 4 หมู่มีประชาชนประมาณ  1650 ครัวเรือน จากการคุยชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งบ้านถูกน้ำท่วมสูง เผยว่าตอนนี้ระดับน้ำบางจุดสูงถึงคอ ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ต้องขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือท้องแบนเข้าไปรับเพื่อมาอาศัยอยู่ที่บ้านญาติด้านนอกชั่วคราว ระหว่างที่รอน้ำลดระดับลง 

ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมทุกปี ปีละหลายครั้ง ทุกครั้งก็มีความกังวลใจ เพราะสัญจรลำบาก ออกมาซื้ออาหารก็เป็นไปได้ยาก ลำบากไปทุกส่วนจริงๆ ก็อยากให้ภาครัฐเร่งสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง เพราะได้ยินว่าจะทำมาหลายครั้ง แต่ไม่เคยเห็รมาทำสักที หากสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง คงแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

ขณะที่วันนี้กู้ภัยสว่างเหตุฯ จากชลบุรี ก็เดินทางเข้าพื้นที่ บอกกับทีมข่าวว่าจะเข้าไปสำรวจว่าชาวบ้านว่าต้องการน้ำ ต้องการอาหารกี่ครัวเรือน และจะนำอาหารเข้าไปให้ด้านใน เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนไม่อยากทิ้งบ้านออกมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็จะช่วยกันลำเลียงอาหารผ่านเรือไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน 

โดยระดับน้ำในคลองป่าสักล้นตลิ่ง กรมชลประทานได้ปักธงสีแดงเตือนภัยระดับวิกฤติ ซึ่งข้อมูลระดับน้ำรายชั่วโมงจากศูนย์อุทกวิทยาภาคเหนือตอนล่าง (พิษณุโลก) สำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยา กรมชลประทาน เผยว่าระดับน้ำ ในลุ่มน้ำป่าสัก ณ เวลา 9.00 น. ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อยู่ที่ 9.18 เมตร ซึ่งสูงกว่าระดับตลิ่งที่อยู่ที่ 8.30 เมตร และมีอัตราการไหลอยู่ที่ 129.20 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ฝนตก-น้ำท่วม หลายจังหวัดอ่วมหนัก เตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก

สภาพอากาศวันนี้! เหนือ-ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนหนัก น้ำท่วม ด้าน กทม.เจอฝน 40%

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ