พายุโนรูออกฤทธิ์ อีสานฝนตกหนักต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีสานตอนล่าง อย่างที่จังหวัดชัยภูมิ ฝนที่ตกต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้เมื่อวานนี้ พนังกั้นลำน้ำชีในพื้นที่ บ้านเสี้ยวน้อย ตำบลบ้านค่าย น้ำได้กัดเซาะดิน หน้าพนังกั้นน้ำถูกน้ำกัดเซาะเป็นช่อง หลากเข้าท่วมหมู่บ้าน

สถานการณ์น้ำในตัวเมือง จังหวัดชัยภูมิ เช้านี้ น้ำได้เอ่อท่วมถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ และตัวบ้านเรือนของประชาชนแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู  โดยน้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ได้ไหลเข้าเขื่อนลำปะทาว ไหลผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ไหลมาตามลำน้ำลำปะทาว ไหลเข้าตัวเมืองชัยภูมิต่อเนื่อง ซ้ำยัง รับน้ำจาก ห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ จากเขื่อนลำประทาว อ.แก้งคร้อ และ น้ำจากแม่น้ำชีเอ่อล้นท่วมบ้านค่าย ที่จ่อไหลเข้าตัวเมือง

ปูตินทุบหม้อข้าว? เกณฑ์เกษตรกรไปรบ ด้านสหรัฐต้อนรับชาวรัสเซียที่ต้องการลี้ภัย

"สถานีศิริราช" ทุ่ม 3.8 พันล้านสร้างสถานีเพื่อสุขภาพ-สาธารณสุขไทย

 

ทำให้ถนนเกือบทุกสายในตัวเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 - 40 เซนติเมตร ไม่ว่าจะเป็นตรงจุด รอบบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ที่สี่แยกหนองบ่อ ถนน นนทนาคร ห้าแยกโนนไฮ รวมถึงถนนหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ น้ำท่วมถนน ทำให้การจราจรสัญจรลำบาก

ส่วนนี่คือภาพดิน หน้าพนังกั้นน้ำ ที่ถูกน้ำกัดเซาะออกเป็นทางสายน้ำ เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.65) บริเวณ บ้านเสี้ยวน้อย หมู่ 8 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ลำน้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง จากฝนที่ตกต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียง

เป็นเหตุให้ นายสำเริง ทวีภูมิ  นายกฯ อบต.บ้านค่าย นำเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านค่าย พระ เณร ผู้นำชุมชนชาวบ้านบ้านเสี้ยวน้อยกว่า 100 คน นำกระสอบทรายมาเสริม พนังกั้นน้ำชีให้สูงขึ้นอย่างน้อย 20 เซนติเมตร ป้องกันน้ำชี ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตร พร้อมทั้งเตรียมนำเต็นท์มาตั้งเป็นกองอำนวยการป้องกันน้ำท่วมชั่วคราว ที่หน้าทางเข้าหมู่บ้านแล้ว
  
นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย บอกว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง เพราะรับน้ำจาก เทือกเขาภูแลนคา เทือกเขาหนองบัวแดง ต้นแม่น้ำชี ทำให้ระดับน้ำชีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา พนังกั้นน้ำเดิม ก็มีช่องรั่วอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ขยายวงกว้างออกไปเป็น 10 เมตร และมองว่า น้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้ บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร จะยังได้รับกระทบไม่ต่ำกว่า 1 เดือน  

พายุโนรู อ่อนกำลังลงจากไต้ฝุ่น เป็นโซนร้อนกำลังแรง

สภาพอากาศวันนี้! เตรียมรับมือพายุโนรู หลายจังหวัดโดนเต็มๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ