ชาวรังสิต งงประกาศ 2 หน่วยงาน ให้ข้อมูลไม่เหมือนกันเรื่องการระบายน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต เกิดความสับสน หลังมีประกาศแจ้งเตือนเรื่องการทยอยปล่อยน้ำ ที่แจ้งออกมาขัดแย้งกัน

เมื่อวานนี้ เทศบาลนครรังสิต มีการประกาศให้ประชาชนชาวรังสิต เตรียมขนของขึ้นที่สูงโดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ติดกับ คลอง  เนื่องจาก ได้รับแจ้งจาก กรมชลประทาน ว่าจะมีการผันน้ำจากเขื่อนป่าสักฯ ซึ่งมวลน้ำจะเข้าสู่พื้นที่เทศบาลรังสิตในไม่ช้า แต่ภายหลังสำนักงานประชาสัมพันธ์  จ.ปทุมธานี ได้ออกมาชี้แจงถึงประกาศแจ้งเตือนดังกล่าว ว่า ไม่เป็นความจริง จะไม่มีการผันน้ำลงคลองรังสิตอย่างเด็ดขาด ประกาศทั้งสองฉบับ สร้างความสับสนให้ชาวรังสิตอยู่ไม่น้อย ว่า สุดท้ายจะเลือกเชื่อฉบับไหนดี

ลำเชียงไกรทะลัก ท่วมชุมชน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก รถวิ่งเข้า-ออกหมู่บ้านไม่ได้

สภาพอากาศวันนี้! อากาศแปรปรวน ฝนตกหนัก อุณหภูมิลดฮวบในอีก 2-3 วัน

เริ่มจากประกาศฉบับแรก ที่สร้างความตกใจ ให้กับชาวรังสิต เมื่อเทศบาลนครรังสิต ประกาศว่า ให้ชาวรังสิต เตรียมยกของขึ้นที่สูง การผันน้ำจากเขื่อนป่าสักฯ แต่ภายหลังก็มีประกาศอีกฉบับบออกมา ชี้แจงว่า น้ำจะเข้าเทศบาล นครรังสิต ไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริง คือ จะมีการปรับเพิ่มการระบายน้ำ เขื่อนป่าสักฯ รับน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์ ผ่านคลอง 13 ลงคลองรังสิต ซึ่งจะไม่เกินความสามารถของคลองที่จะระบายน้ำออก

จากประกาศ 2 ฉบับที่ออกมา ปรากฏว่า สร้างความตื่นตระหนก และ ความสับสนให้กับประชาชน ว่า จะต้องเชื่อประกาศฉบับไหนกันแน่ ผมได้ต่อสายตรงสอบถาม นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง ผู้อำนวยการสำนักงานงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค2 ว่า ข้อมูลรับน้ำเข้ารังสิต แท้จริงเป็นอย่างไร  ก่อนออกประกาศออกมา ทางกรมชลประทาน ,สำนักงานงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ รวมไปถึง สำนักงานเทศบาลนครรังสิต ได้กางข้อมูลคุยกันมากน้อยเพียงใด ทำไมการสื่อสารที่ส่งมาถึงประชาชน ถึงสร้างความสับสนได้ขนาดนี้ ไปฟังคำชี้แจงจาก ผู้อำนวยการสำนักงานงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค2

ขณะที่ในวันนี้ ประชาชนที่พักอาศัย อยู่ริมคลอง บางบ้านก็เริ่มนำกระสอบทราย มาวางเป็นแนวกั้น บ้างแล้ว เพราะ ไม่มั่นใจในสถานการณ์น้ำ ณ ตอนนี้  ถึงแม้ธงแจ้งเตือนระดับน้ำในคลองตอนนี้ จะขึ้นธงสีเขียว ก็ตาม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ