เช็ก! เส้นทางพายุ "เนสาท" อุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “เนสาท” ฉบับที่ 4 อยู่ห่างจากเกาะไหหลำ 260 กม.คาดขึ้นฝั่งเวียดนาม 20-21 ต.ค. 65 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อย

พายุไต้ฝุ่น “เนสาท” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 260 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 20-21 ต.ค. 2565

กระบี่ ออกประกาศเตือนเรือเล็ก งดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด ถึงวันที่ 21 ต.ค.นี้

พร้อมหรือยัง! พิชิตยอดภูในตำนานแห่งการพิสูจน์รักแท้ "ภูกระดึง" เปิดให้เที่ยวถึง พ.ค.66

ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้พายุอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 18-22 ต.ค. 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือ ในบริเวณฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 18-22 ต.ค. 2565

 

คอนเทนต์แนะนำ
เต็มเบ้า! ‘ศรีสุวรรณ’ ถูกหนุ่มต่อยกลางวงสื่อ ลั่นนี่คือการตบสั่งสอน ที่ร้องทุกเรื่อง
ครม.ทุ่ม 7 พันล้านสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา-สะพานเชื่อมเกาะลันตา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ