“กรุงเทพมหานคร” ขึ้นอันดับ 1 เมืองที่น่าพักผ่อนที่สุดในเอเชียแปซิฟิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้ม กรุงเทพมหานคร ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่น่าพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก (Best Leisure time city in Asia-Pacific)

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ได้ทราบว่า นิตยสารธุรกิจและท่องเที่ยว Business traveller จัดอันดับให้ “กรุงเทพมหานคร” เป็นอันดับหนึ่ง ในประเภทเมืองที่น่าพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก( Best Leisure time city in Asia-Pacific)

รวมที่เที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” กางเต็นท์สัมผัสสายหมอก ชมทะเลดาวยามค่ำคืน

3 จุดเช็กอินสุดคูลจาก “สระบุรี” เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวเพลินไม่ซ้ำใคร

 

โดยผลสำรวจของ Business Traveller Asia-Pacific Awards 2022 จากการลงคะแนนและเก็บข้อมูลตั้งแต่กรกฎาคม-กันยายน 2565 จำนวนทั้งหมด 31 อันดับ สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบ

ซึ่งผลการสำรวจในปีนี้ “กรุงเทพมหานคร” ได้รับการลงคะแนนให้เป็นอันดับ 1 ประเภท เมืองที่น่าพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Leisure time city in Asia-Pacific) และเป็นที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว รวมทั้งได้รางวัลอันดับ 3 ในประเภท เมืองสำหรับธุรกิจที่ดีที่สุด (Best Business Cities in Asia) อีกด้วย

นอกจากนี้ สายการบินประจำชาติไทยอย่าง การบินไทย (Thai Airways) ยังได้รับรางวัลอันดับ 3 ในประเภท สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Airline of Asia-Pacific)

นายกรัฐมนตรียินดีอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังคงให้ความสำคัญ นิยมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ประเทศไทยยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาผ่อนคลาย และใช้เวลาว่าง นอกจากนี้ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินงานตามแนวนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และเหมาะสมกับสถานการณ์ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายตามช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่มีส่วนร่วม ทำให้ไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ มีสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว รักษากระแสความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง

 

คอนเทนต์แนะนำ
ราชทัณฑ์ ไล่ออก-ปลดออก 5 ผู้คุม ผิดวินัย-พฤติการณ์เสื่อมเสีย
ย้อนบทสัมภาษณ์ "ครูยุ่น" เผย แนวคิดช่วยเหลือเด็ก
อดีตแม่ค้าออนไลน์ เตือนโดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน
"ครูยุ่น" ปฏิเสธ 2 ข้อหายันทำโทษเด็กเพราะมีเหตุผล

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ