"ชูวิทย์"หวั่นซ้ำรอยทัวร์ศูนย์เหรียญ จี้ ตร.ทำสำนวนคดี"ตู้ห่าว"รัดกุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชูวิทย์” ห่วง ตร.ทำสำนวนคดี “ตู้ห่าว” ไม่รัดกุม หวั่นซ้ำรอยทัวร์ศูนย์เหรียญ ศาลฎีกายกฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกฟ้องกลับเป็นหมื่นล้าน

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตเจ้าของสถานบันเทิง เดินทางเข้าพบอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือขอให้รับทำคดีตู้ห่าวเป็นคดีนอกราชอาณาจักรไทย เพราะเกี่ยวกับยาเสพติดที่ส่งมาจากต่างประเทศ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจ แต่ไม่ได้มีปัญหากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่มองว่า หลายกรณีที่ผ่านมา คดีนี้มีตำรวจเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมย้ำว่าต้องทำตามกฎหมายให้มีความถูกต้องกับทุกคน

"สมศักดิ์"แถลงยึดทรัพย์"ตู้ห่าว"เพิ่ม 3 พันล้าน เป็นที่ดิน-โรงแรมหรูย่านบางเสาธง

"ชูวิทย์" เตรียมแฉ! รัฐเอี่ยวขบวนการ"อุ้มท้องซื้อพ่อ"

ทั้งนี้หนึ่งเดือนที่ผ่านมา นายตู้ห่าวถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ สมคบกันกระทำผิดเรื่องยาเสพติด ร่วมกันค้ายาเสพติด และมีวัตถุออกฤทธิ์ยาเสพติดเพื่อจำหน่าย แต่ไม่มีข้อหาเกี่ยวกับการฟอกเงิน ซึ่งนายชูวิทย์ มองว่า ยาเสพติดเป็นมูลฐานคดีฟอกเงิน หากไม่แจ้งข้อหานี้ อาจทำให้การขยายผลไปที่ น.ส.พัชรินทร์ และเครือข่ายไม่สามารถทำได้

นอกจากนี้ ยังเตือนให้ทำสำนวนคดีให้รัดกุม เพราะอาจถูกฟ้องกลับเหมือนกรณีทัวร์ศูนย์เหรียญ เพราะตอนนั้นเดินหน้ายึดทรัพย์ต่อเนื่อง แต่พอคดีถึงชั้นศาลฎีกา ศาลยกฟ้อง และถูกฟ้องกลับเป็นหมื่นล้านบาท

ตอนทัวร์ศูนย์เหรียญพังมาแล้วจำไม่ได้หรอ ที่ยึดเขาเยอะๆ สุดท้ายเขากลับมาฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหมื่นล้าน ขึ้นต้นเป็นบ้องไม้ไผ่ เหลาลงไปเป็นบ้องกัญชา

นายชูวิทย์ กล่าวถึงเงินรางวัลนำจับ 5% ด้วยว่า ขอยืนยันว่าจะไม่รับเงินนี้ หากได้มาจะมอบให้โรงพยาบาลทั้งหมด แบ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 1 ล้านบาท โรงพยาบาลขนาดกลาง 4 แสนบาท และ โรงพยาบาลขนาดเล็ก 4 แสนบาท หากเงินยังเหลือจะมอบให้ ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด

 

คอนเทนต์แนะนำ
น้ำมันลงอีก! โออาร์-บางจาก ลดเบนซิน 30-50 สต. ตามตลาดโลกขาลง
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม เสาร์ที่ 10 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก

 

ผมไม่มีนาฬิกาแพงๆ รถผมก็รถญี่ปุ่นธรรมดา ถ้าคนรู้จักผม ห้องนอนผม กว้าง 2x6 เมตร ผมใช้ชีวิตสมมถะ ไม่มีของสะสม แต่สิ่งที่ผมต้องการในงานมาสเตอร์พีซ ผลงานแฉ ผมต้องการสังคมที่เข็มแข็ง

ต่อมา นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ภายหลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แถลงผลการยึดทรัพย์คดีนายตู้ห่าวกว่า 3,020 ล้านบาท โดยนายชูวิทย์ ย้ำว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ทำคดีให้มีความรัดกุม หากตำรวจทำคดีไม่รัดกุม จะร้องให้อัยการสูงสุดทำเป็นคดีนอกราชอาณาจักร เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุมมากขึ้น

นายตู้ห่าว สนิทกับใคร อย่าให้ผมเปิดมานะครับ ผมมีไม้ตายอยู่ บอกแล้วว่างานนี้ เล่นเอาตาย ใครคิดจะทำอะไรไม่จริง พูดสั้นๆ นะครับ ข้ามศพผมไปก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ