ใส่บาตรยุคดิจิทัล ไม่มีของถวาย ขอปัดหน้าจอแล้วสาธุ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อโรงเรียนจัดงานทำบุญครบรอบ 40 ปี แต่เด็กคนหนึ่งไม่ได้เตรียมของมาใส่บาตร ด้วยความที่อยากจะทำบุญ จึงเกิดการใส่บาตรแบบดิจิทัลขึ้น!

ผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ song_tub_si โพสต์คลิปเพื่อนนักเรียนคนหนึ่ง ใส่บาตรง่าย ๆ แค่มือถือเครื่องเดียว พร้อมคำบรรยายว่า "ใส่บาตรออนไลน์" จะเห็นว่าในภาพขณะที่พระท่านกำลังเดินบิณฑบาตอยู่ เด็กนักเรียนคนนี้นั่งคุกเข่า แล้วปัดสไลด์หน้าจอมือถือในมือเหมือนกับใส่ของทำบุญลงไปในบาตรพระ จนพระรูปหนึ่ง ถึงกับงงและก้มลงมาดูที่หน้าจอมือถือของนักเรียน ก่อนจะพูดขึ้นว่า “แจ๋วมาก”

“กองสลากพลัส” ยันเลื่อนขายหวยงวด 17 ม.ค.นี้ ไม่เกี่ยวDSI

“แคลิฟอร์เนีย” เผชิญพายุถล่ม – ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง

หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1.1 ล้านครั้ง ในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และมีคอมเมนต์เข้ามาแซวการทำบุญแบบวิถีใหม่กันอย่างสนุกสนาน เช่น "เปิดบลูทูธเลยพ่อหนุ่ม เดี๋ยวอาตมาโอนบุญให้" หรือ "พระถึงกับอิ่มทิพย์กันเลยที่เดียว" รวมไปถึง "รอบุญออนไลน์นะโยม"

การตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งจัดกิจกรรมทำบุญครบรอบโรงเรียน 40 ปี มีการตักบาตร ซึ่งวัดที่ไปรับบาตรในวันนั้นคือวัดวังทอง ตำบลชากไท อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี

 


ทีมข่าวจึงเดินทางไปพบ “พระเฉลียว ไชโยทา” พระในคลิปดังกล่าว ท่านเล่าว่าวันนั้นได้รับกิจนิมนต์ทำบุญที่โรงเรียน ขณะเดินรับบาตรก็สังเกตเห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งได้ยื่นโทรศัพท์มาใกล้ๆ บาตรแล้วทำมือเหมือนปัดอะไรบางอย่าง พร้อมมีเสียงดังกริ้งอาตมาก็ก้มลงไปดูด้วยความสงสัย ก็เห็นว่าเป็นการใส่สังฆทานออนไลน์

ขณะที่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า การทำบุญแบบนี้ได้บุญหรือไม่ ทางพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว บอกว่านักเรียนที่ใช้มือถือใส่บาตรออนไลน์นั้น เป็นเด็กมีไหวพริบ แต่ไม่แนะนำให้ทำตาม พร้อมกับบอกว่าถ้าไม่มีของใส่บาตรจริงๆ แค่อนุโมทนาก็ได้บุญแล้ว

นอกจากนี้ พระพยอมยังฝากด้วยว่า อย่าขโมยบุญ อย่าโกงบุญใคร อย่าอิงแอบเทคโนโลยีเพื่อร่วมกิจกรรมบุญ ทุกอย่างให้อยู่ที่เจตนา แม้จะมีเจตนาดีก็อย่าเอาอย่างเลย ถ้าอยากทำบุญมีน้อยทำน้อย หรือไม่มีเงินก็ทำได้ด้วยการอนุโมทนา

"นอท กองสลากพลัส" ส่งทนายพบ DSI ขอข้อมูลก่อนให้ปากคำ

ออกหมายจับแชมป์ยิงปืน ประกบรัวฆ่าวิศวกรอังกฤษดับคาถนน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ