“ชูวิทย์” เผย นายกฯไม่รู้ธุรกิจรถทัวร์หลานชายโยง“ตู้ห่าว” สั่งผบ.ตร.สอบแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชูวิทย์” เผย นายกฯไม่รู้ปมธุรกิจหลานชายโยง “ตู้ห่าว”สั่ง ผบ.ตร.สอบธุรกิจรถทัวร์แล้ว พร้อมรับปาก เร่งจัดการคดีทุนจีนเทา

วันนี้ 10 ม.ค. 2566 นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง แถลงภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อทวงถามกรณีหลานชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของนาย ตู้ห่าว หรือไม่

นายชูวิทย์ กล่าวในตอนหนึ่งว่า ตนได้พูดคุยกับนายกฯ ประมาณ 15 นาที โดยท่านได้อธิบายว่า องคาพยพของหน่วยงานรัฐนั้นใหญ่และต้องมีขั้นมีตอน ส่วนตัวมองนายกฯตอนนี้เปลี่ยนไป เพราะเป็นนักการเมืองแล้ว ซึ่งการที่เป็นนักการเมืองจะแสดงบทบาทแบบเดิมไม่ได้ การเป็นนักการเมืองจะต้องฟังเสียงประชาชน

"ชูวิทย์" บุกเดี่ยว ถาม “บิ๊กตู่” ปมหลานโยงคดีตู้ห่าว

“ชูวิทย์” จัดหนัก แฉอีกธุรกิจ “ตู้ห่าว” โยงหลานบิ๊กตู่

“ เมื่อได้ถามเรื่องครอบครัวท่านบอกว่าขอเวลาหน่อยเพราะท่านไม่รู้ แต่ตอนนี้ผบ.ตร.ก็รับลูกว่าจะสอบเรื่องธุรกิจรถทัวร์ให้แล้ว ผมถามได้แค่นี้ มีเวลาแค่ 15 นาที แต่ก็โอเค เพราะในฐานะประชาชนได้นำปัญหาไปบอกให้นายกฯฟัง ส่วนจะเชื่อผมหรือนายกฯจะเชื่อใคร ผมไม่ทราบ” นายชูวิทย์ ระบุ

เมื่อถามว่ามีการตั้งกรอบเวลาในการดำนินการอย่างไรหรือไม่ นายชูวิทย์  กล่าวว่า นายกฯบอกว่าจะทำให้เร็วที่สุด แต่ตนไม่สามารถระบุเวลาได้ว่ากี่วัน ในใจตนคิดว่าท่านคงสั่งการไปแล้ว จุดประสงค์ของตนจริงๆคืออยากให้ประชาชนรู้ว่าถ้าเราจะสู้กับรัฐ จะต้องรู้เท่าทัน ด้านกฎหมายและระเบียบ

คอนเทนต์แนะนำ
คลัง ไขข้อสงสัย 35 ข้อ ตอบทุกคำถาม "ช้อปดีมีคืน ปี 2566"
หยุดยาว 4 วัน! ครม.เคาะ 5 พ.ค.2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมกรณีพิเศษ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ