โผล่อีก 1 ราย! แม่บ้านกรมอุทยานฯ แฉถูกยึดบัญชี หักหัวคิวเงินเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมทุจริตในกรมอุทยานฯ ฉาวอีกรอบ เจออีกหนึ่งแม่บ้าน ถูกสวมชื่อเบิกเงินเดือน 3 หมื่นบาท

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้รับเอกสารชี้แจงของแม่บ้านอุทยานอีกราย ที่ให้การเป็นลายลักษณ์อักษรต่อคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่กรมอุทยานฯ แต่งตั้ง วันที่ 17 มีนาคม 2565 ในเอกสาร เล่าว่า เธอมาทำงานในอุทยานฯ ตำแหน่ง “แม่บ้าน” ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 - มิถุนายน 2563 โดยตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 “หัวหน้าอุทยานฯ” พร้อม “เจ้าหน้าที่” อีก 1 คน พาไปเปิดบัญชีธนาคาร จากนั้น “เจ้าหน้าที่” ยึดสมุดบัญชีและบัตร ATM ไว้ ส่งให้ “หัวหน้าอุทยานฯ” เก็บ 

ปลอมลายเซ็นคนขับรถ ตั้งแม่บ้านอุทยานฯเป็นนักวิจัย

แม่บ้านอุทยานฯ แฉยับ เงินปริศนาเข้าทุกเดือน

ต่อมา เธอปฏิบัติงานตามปกติ โดยตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ถึงสิ้นเดือนกันยายน 2561 “เจ้าหน้าที่” ที่เป็นคนยึดสมุดบัญชี จะจ่ายเงินเดือนให้เป็นเงินสด 6,000 - 7,000 บาท ต่อเดือน แต่ว่าตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2561 เป็นต้นมา “เจ้าหน้าที่” คืนสมุดบัญชีให้ ให้เธอกดเงินเดือนเอง ซึ่งเธอพบว่ามีเงินเข้าเดือนละ 7,500 บาท จนกระทั่งลาออก 

หลังมีการสอบสวนเรื่องการตัดไม้ในอุทยาน เดือนกุมภาพันธ์ 2565 เธอไปขอสเตทเม้นต์ย้อนหลังกับธนาคาร จนพบว่าตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2560 ถึงต้นเดือนตุลาคม 2561 มีเงินโอนเข้าบัญชี เดือนละ 32,670 บาท 20 ครั้ง รวมเป็นเงิน 653,400 บาท 

เมื่อวานนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ติดต่ออดีตหัวหน้าอุทยานฯ ที่ถูกอ้างถึงว่ามีส่วนรู้เห็นการทุจริต ระบุว่า ทราบข่าวที่เจ้าหน้าที่รวมตัวกันร้องสื่อแล้ว และยินดีจะชี้แจง โดยนัดหมายเวลา 13.00 น. เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.66) ที่สำนักงานที่ จ.ลำปาง ซึ่งตนเองถูกย้ายมาประจำการอยู่ 

ทีมข่าว ก็เดินทางจากเชียงใหม่มาลำปาง ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ปรากฎเมื่อมาถึง ไม่สามารถติดต่ออดีตหัวหน้าอุทยานรายนี้ได้ เมื่อเข้าไปสอบถามที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานฯ ซึ่งอดีตหัวหน้าอุทยาน ถูกย้ายมาเป็นหัวหน้าฝ่ายที่นี่ เจ้าหน้าที่บอกว่า เห็นหัวหน้าขับรถออกไปตั้งแต่ช่วงเที่ยง ไม่ทราบว่ามีนัดกับผู้สื่อข่าว โดยบอกว่า เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการออกตรวจหน่วยต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่าไปที่ไหนและจะกลับมาหรือไม่ รวมถึง เจ้าหน้าที่เองก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะตั้งแต่เช้าที่หัวหน้าเข้ามาที่ฝ่าย ได้บ่นกับลูกน้องว่า หาโทรศัพท์ไม่เจอ พร้อมยืนยันว่า หากพบหัวหน้าฯ จะติดต่อกลับมาทางผู้สื่อข่าวอีกครั้ง

ล่าสุด วันนี้ (11 ม.ค.66) ทีมข่าวได้รับการประสานงาน จากอดีตหัวหน้าอุทยานฯ ว่าจะชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่า เมื่อวานนี้ไม่ได้ตั้งใจหลบเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ แต่มีภารกิจช่วงบ่าย และทำโทรศัพท์มือถือตกในรถ หาไม่เจอ เพิ่งหาเจอเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงติดต่อกลับทีมข่าวทันที

คอนเทนต์แนะนำ
“ชูวิทย์” มอบข้อมูลกลุ่มจีนสีเทาให้ "โรม" ซักฟอกในสภาฯ
ตร.ยังเงียบ ปมผลตรวจเลือด หาค่าแอลกอฮอล์เสี่ยเบนท์ลีย์ พบไม่เกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
แจกพิกัดเที่ยววันเด็ก 2566 ใกล้กรุงเทพฯ สนุกเพลินกันทั้งครอบครัว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ