อุตุฯ เผย กทม.-ปริมณฑล อากาศนิ่งลมอ่อน เกิดการคลุกเคล้าหมอกและฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตุฯ เผย กทม.-ปริมณฑล อากาศนิ่งลมอ่อน ช่วงเช้าหมอก-ฝุ่นคลุกเคล้ารวมกันส่งผลให้ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลง

ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความเกี่ยวกับสภาพอากาศในตอนเข้าที่มีลักษณะคล้าย "หมอก" หรือ "PM 2.5 บริเวณกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตหรือต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ที่ปรากฎสภาพอากาศ นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่า จากการติดตามและคาดการณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในระยะ 2-3 วันนี้บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

แจกพิกัดเที่ยววันเด็ก 2566 ใกล้กรุงเทพฯ สนุกเพลินกันทั้งครอบครัว

ปี 66 ต่างชาติลุยซื้อหุ้นไทย 1.1 หมื่นล้าน จับตาบาทแข็งเร็วสุดในอาเซียน

โดยมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกทำให้ประเทศไทยตอนบนยังมีอากาศเย็นถึงหนาว และมีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนบางแห่งเกิดขึ้นได้

สำหรับกรุงเทพมหานครได้รับอิทธิพลจากลมตะวันออกเฉียงใต้เช่นเดียวกัน โดยมีความเร็วลมประมาณ 10-20กม/ชม.เป็นลมที่พัดจากทะเลนำความชื้นเข้าปกคลุมก่อให้เกิดหมอกเหนือพื้นดินได้ในเวลากลางคืน และจางหายไปในเวลาเข้าภายหลังดวงอาทิตย์ขึ้น เกิดจากในตอนกลางคืนพื้นดินจะคายความร้อนหรือแผ่รังสีออกได้มากเป็นเหตุให้พื้นดินเย็นลง อากาศในขั้นล่างที่อยู่

ใกล้พื้นดินจะเย็นลงด้วย จนมีอุณหภูมิเท่ากับจุดน้ำค้างทำให้ไอน้ำในอากาศที่อยู่ใกล้พื้นดินกลั่นตัวเกิดเป็นหมอก โดยลักษณะอากาศที่นิ่งและลมอ่อน ประกอบกับในช่วงเช้ากิจกรรมของคนในเขตเมืองเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดฝุ่นละอองมากขึ้นในตอนเช้า เช่นเดียวกัน จึงเกิดการคลุกเคล้าของหมอกและฝุ่นรวมกันได้ ส่งผลให้ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลง

คอนเทนต์แนะนำ
เริ่มวันนี้! เพิ่มค่าแท็กซี่ เริ่มต้น 40 บาท รถติด -วิ่งไม่ได้เกิน 6 กม./ชม. นาทีละ 3 บาท
"สภาฯ" ผ่านรายงาน "กาสิโน" ถูกกฎหมายแล้ว หลังอภิปรายร่วม 2 ชั่วโมง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ