"ด.ต." ปัดรีดเงินนักท่องเที่ยว ใช้บุหรี่ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจาก สน.ห้วยขวาง แล้ว อีกที่หนึ่งที่ไม่น้อยหน้าคือ สภ.เมืองพัทยา ที่มีการแชร์กันกลุ่มไลน์ไกด์ทัวร์จีน บอกว่า มีนักท่องเที่ยวถูกเรียก 6 หมื่น ต่อรองเหลือ 3 หมื่น วันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับดาบตำรวจ ที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่ได้เรียกเงินนักท่องเที่ยวตามข่าว

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบประวัติดาบตำรวจที่โดนคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี หลังถูกแฉเรียกเงินนักท่องเที่ยว พบว่าเป็นคนเดียวกันเคยช่วยเหลือชาวต่างชาติลืมกระเป๋าเดินทางไว้ในแท็กซี่ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2565 ติดตามทรัพย์สินคืนให้ครบถ้วน

และ เย็นวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ดาบตำรวจคนนี้ เคยตรวจการจราจรถนนสายชายหาด พบกระเป๋าเงินตกหล่น มีบัตรประชาชน จึงประสานนักท่องเที่ยวมารับกระเป๋าเงินคืนพร้อมเอกสาร และเงินจำนวนหนึ่ง

ฉาวอีก! ตร.พัทยา จับบุหรี่ไฟฟ้า-เรียกเงินนทท. ผู้การชลบุรี นั่งไม่ติด สั่งตั้งคกก. สอบด่วน

เปิดแชทใหม่! ดาราไต้หวัน "ไม่อยากให้นทท.ถูกไถเงิน"

ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ารีดเงินนักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวติดต่อดาบตำรวจคนดังกล่าวเปิดเผยสั้นๆ ผ่านโทรศัพท์ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้รับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา และพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และบอกว่าที่ผ่านมาตนเองตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ สภ.เมืองพัทยา เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นางวิจิตรา จํานรรจ์สิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) เขต 2 เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดขึ้น

โดย นางวิจิตรา เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก เลขาฯ ป.ป.ท. ให้ลงมาตรวจสอบ กรณีที่อาจมีการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยได้พูดคุยเบื้องต้นกับ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ถึงการดำเนินการของตำรวจ และ ได้ทำเรื่องขอภาพวงจรปิดหน้า สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบคู่ขนาน

โดยรายละเอียดการตรวจสอบ นายจักรภพ ขันทะวงศ์ ผอ.กลุ่มงานปราบปรามฯ 2 สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 2 ระบุว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงของ ป.ป.ท. จะทำคู่ขนานกับการตรวจสอบภายในกันเองของตำรวจ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะเป็นไปอย่างเที่ยงธรรม โดย ป.ป.ท. จะประสานข้อมูลการตรวจสอบของตำรวจ และอาจมีการเรียกพยานในเหตุการณ์เข้ามาให้ข้อมูลกับ ป.ป.ท. เพิ่มเติมนอกเหนือจากการให้การตำรวจ ซึ่งขณะนี้ยังตอบในรายละเอียดมากไม่ได้เนื่องจากต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

อย่างไรก็ตาม หากการตรวจสอบพบว่า มีมูลที่น่าเชื่อ สำนักงาน ป.ป.ท. จะส่งเรื่องต่อไปยัง สำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งเป็นหน่วยที่มีอำนาจหน้าที่ในการไต่สวนดำเนินการ

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ที่เพิ่งมารับตำแหน่งผู้กำกับการวันนี้เป็นวันแรก ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ตนเองยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากต้องให้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ให้ข้อมูล เพราะเป็นประธานกรรมการสอบ  ซึ่งก็มีคำสั่งย้ายดาบตำรวจคนที่ปรากฎภาพ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีแล้ว

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ระบุว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกล้องวงจรปิด โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าดาบตำรวจคนดังกล่าวมีการเรียกรับเงินตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ เพราะภาพจากกล้องวงจรปิด พบเพียงมีการเจรจากัน แต่ไม่ได้เห็นชัดว่ามีการจ่ายเงินให้กันหรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี สำรวจย่านวอร์คกิ้งสตรีท เมืองพัทยา จุดแรกที่ปรากฎตามสื่อว่ามีการจับบุหรี่ไฟฟ้านักท่องเที่ยว มีคนหนึ่งที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุช่วง 2-3 วันก่อน เห็นตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว และมีการจับบุหรี่ไฟฟ้า โดยเจรจากับนักท่องเที่ยวบริเวณฝั่งชายหาด ใกล้กับทางเข้าวอร์คกิ้งสตรีท แต่ไม่เห็นว่ามีการจ่ายเงินหรือไม่

ขณะที่บางคน ไม่เห็นเหตุการณ์ แต่บอกว่าเคยเห็นตำรวจคนเดียวกันมาจับบุหรี่ไฟฟ้าบ่อยครั้ง และมี 1 คน ยืนยันว่า เคยเห็นนักท่องเที่ยว ยื่นเงินจำนวนหนึ่ง ใส่มือตำรวจนายหนึ่งที่มาจับบุหรี่ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ก็มีหลายคน ที่บอกว่าไม่เคยเห็นตำรวจจับบุหรี่ไฟฟ้าที่ถนนวอร์คกิ้งสตรีทเลย โดยผู้ประกอบการและคนที่อยู่บริเวณนั้นไม่มีใครให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเลย ให้เพียงแต่ข้อมูลเบื้องต้นโดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและเสียง

ขณะที่นักท่องเที่ยว เท่าที่สอบถาม หลายคนทราบว่าบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายในไทย บางคนยอมรับว่าตอนอยู่ต่างประเทศสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่พอมาเที่ยวไทยไม่ได้เอามาด้วย เพราะรู้ว่าที่นี่ห้ามสูบ ขณะที่ผู้ประกอบการบางคน ก็บอกว่า ได้เตือนนักท่องเที่ยวเป็นประจำเช่นกัน ว่าบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายไทย เพราะบางคนก็มาถามหาแหล่งซื้อกับร้าน แต่ยังไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวเล่าว่าถูกรีดเงิน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ