รมว.เกษตรฯ ผุดไอเดียเซ็กส์ทอยยางพารา เพิ่มมูลค่าให้เกษตรกร 100 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ผุดไอเดียแปรรูปยางพารา ทำเซ็กส์ทอย-ตุ๊กตายาง ชี้เพิ่มมูลค่าให้เกษตรกรได้ 100 เท่า

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "Sex Toy-Made In Thailand" กอบกู้ "ยางไทย" เพิ่มมูลค่า พร้อม แฮชแท็ก # น้ำยางไทยดีที่สุดของโลก

เพื่อกู้ราคายางในไทย วันนี้เราต้องกล้าตัดสินใจ แปรรูปยางเข้าสู่ตลาด Sex Toy เพื่อทำกำไรเข้าประเทศ และไม่ใช่แค่เรื่องลามกจกเปรต แต่เป็นเรื่องของ "สุขภาวะทางเพศ"

คอนเทนต์แนะนำ
พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า หนาวต่อเนื่องถึงสิ้นเดือน เว้นใต้มีฝนตก
สรุป 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้า ลีก แมนยู-อาร์เซน่อล มีลุ้นเจอทีมใด
ครบ 1 ปี สมรภูมิสงคราม "รัสเซีย-ยูเครน"

ในปี 2021 ที่ผ่านมา ตลาด Sex Toy ทั่วโลก มีขนาด 1.3 ล้านล้านบาท ขณะนี้ในประเทศไทยยังไม่มีโรงงานแปรรูปยางพารา ผลิตผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าประเภทดังกล่าวส่งออกขายประเทศแต่อย่างใด

หลังจากนี้ ทางการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. จะไปหารายละเอียดความเป็นไปได้

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว พีพีทีวี บอกว่า ตุ๊กตายางในมุมมองของยางพาราเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งเรื่องของงานวิจัยความสะอาดความปลอดภัยถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์ทางการแพทย์อยู่แล้ว เมื่อเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ต้องยอมรับว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าได้ในระดับสูง ซึ่งจะแก้ปัญหาของเกษตรกรไทยที่ยังขาดการเพิ่มมูลค่า ทุกวันนี้ยังเน้นการส่งออกวัตถุดิบต้นน้ำ ยังไม่มีการแปรรูป

โดยแนวคิดการนำไปเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความเฉพาะทางต้องยอมรับว่าเพิ่มมูลค่าให้กับยางพาราได้ในระดับสูง ตัวเองสนับสนุนเต็มที่ และไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องอนาจาร กลับเป็นเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ หากเปิดใจกันจริงๆ เรื่องพวกนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เพื่อลดปัญหาทางสังคมด้วย ทั้งยังเป็นโอกาสของเกษตรกรด้วย

สำหรับตลาดของเซ็กซ์ทอยมองว่าเป็นโอกาสอันมหาศาลของเกษตรกรไทยเลย มูลค่าระดับแสนล้าน ประกอบกับวัตถุดิบหลัก 85% อยู่ที่น้ำยางพารา แล้วประเทศไทยก็เป็นแหล่งวัตถุดิบอันดับหนึ่งอยู่แล้ว หากนำมาทดแทนยางสังเคราะห์ที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย นอกจากช่วยเกษตรกร ก็ยังช่วยให้เกิดความปลอดภัยทั้งทางร่างกาย ทางสังคม จึงคิดว่านโยบายของท่านรัฐมนตรี หากทำให้ดี ประเทศไทยจะได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก

ด้าน นักวิชาการ ผศ.ดร.จารึก สิงหปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจและประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ความเห็นว่า ปัญหาของไทยคือการต่อยอดมูลค่าเพิ่ม ตลาดจีนก็มีสินค้าเราเยอะแล้ว ซึ่งในช่วง 2-3 ปีนี้ ปริมาณยางของไทยเราก็มีเข้ามาจำนวนมากด้วย ทำให้ราคาตกลงเรื่อยๆ

ส่วนการจะนำไปเป็นอุปกรณ์เซ็กส์ทอย ยังมองว่าอาจเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่สินค้าอุปโภคบริโภคทุกวัน หรือภาพลักษณ์ยังอาจมองเป็นสินค้าบาปด้วย เรื่องราคาขายอาจทำได้สูง แต่การเติบโตกับธุรกิจเฉพาะกลุ่มอาจเป็นช่วงสั้นๆ เท่านั้น

คอนเทนต์แนะนำ
มอบตัวแล้ว! หนุ่มขับรถเก๋งซิ่งชนตำรวจทางหลวงดับ
พิกัดเวนคืน สร้างสายเชื่อมถนนเพชรเกษม-ถนนสุขสวัสดิ์ - ถนนกาญจนาภิเษก
มะเร็งชนิดไหนบ้าง ? ลามขึ้นมาก่อ “มะเร็งสมอง” ได้ เช็ก 5 สัญญาณเตือน!

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ