“บิ๊กโจ๊ก” ปิดคดี เด็ก 8 เดือน ย้ำไม่พบร่างก็ฟ้องได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีเด็ก 8 เดือน ในพื้นที่ ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ที่แม่ของเด็กรับสารภาพ ทำน้องหลุดมือ หัวฟาดพื้น จนน้องเสียชีวิต ผ่านมาแล้ว 1 เดือนเต็มตำรวจยังหาศพน้องไม่เจอ

วันนี้ 22 มี.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งโต๊ะแถลงปิดคดี พร้อมทั้งเปิดเผยสาเหตุที่ปิดคดี ทั้งที่ยังหาร่างของเด็กไม่เจอโดยให้เหตุผลในการปิดคดีว่า จากคำให้การของแม่เด็กยืนยันเด็กเสียชีวิตแล้ว และ จากการที่ตำรวจระดมกำลังค้นหาจุดที่แม่เด็กนำร่างเด็กไปทิ้ง สามารถสรุปได้ว่า ที่ไม่พบร่างเด็ก เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าว สัตว์เลื้อยคลานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ร่างเด็กจึงถูกกัดกินไปจนหมด

กู้ภัย ไม่เชื่อ แม่ทิ้งเด็ก 8 เดือนลงในคลอง

ผู้ใหญ่บ้านเผยพบเบาะแสใหม่ อาจพบร่างเด็ก 8 เดือนหาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.นิ่ม แม่ของเด็ก 8 เดือน ไปสารภาพต่อตำรวจ เมื่อไหร่ เพราะ ย้อนกลับไป วันที่นิ่มสารภาพ สารภาพกับผู้สื่อข่าว ไม่ใช่ตำรวจ แล้วแบบนี้ จะถือว่าเป็นการยอมรับสารภาพได้หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภายหลังที่ น.ส.นิ่ม สารภาพกับผู้สื่อข่าว ตำรวจ ได้ประสานกับทางนักจิตวิทยา และ นักสังคมสงเคราะห์ ให้เข้าพูดคุยกับ น.ส.นิ่ม ให้เล่าความจริงทั้งหมดให้ฟัง การที่ น.ส.นิ่ม ยอมพูดความจริงกับ

นักจิตวิทยา และ นักสังคมสงเคราะห์ ก็ถือว่าเป็นการยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะหวังให้ น.ส.นิ่ม มาสารภาพกับตำรวจ คงเป็นเรื่องยาก เพราะ สภาพจิตใจของ น.ส.นิ่ม บอบช้ำจากการสูญเสียลูก จึงไม่พร้อมกับการพูดคุยกับตำรวจ

สำหรับผู้ที่ถูกดำเนินคดี มี 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย น.ส.นิ่ม  ดำเนินคดีฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นายสิทธิโชค แสงสว่าง หรือ พุด  ดำเนินคดีฐาน เป็นธุระจัดหา พาหญิงอายุ 15 หรือไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น นายสุรชัย แซ่เฮ้ง หรือ แจ้ ดำเนินคดีฐาน กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15ปี ซึ่งมิใช่ภรรยา และ นายณัฐวุฒิ วิชญพงศ์ ดำเนินคดีฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15ปี โดยผู้เยาว์เต็มใจไปด้วยเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า การไม่พบร่างเด็ก ไม่ใช่ปัญหาต่อรูปคดี การดำเนินคดีไม่จำเป็นต้องพบร่าง เนื่องจากมีพยานหลักฐานบ่งชี้ทั้งหมด และแม่ของเด็กให้การรับสารภาพโดยชัดเจน ประกอบกับพยานแวดล้อมทั้งหมด วันนี้ขอให้สังคมสบายใจ  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ