พระบรมราชโองการฯ “รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา” พ้นอธิบดีกรมอุทยานฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯให้ “รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา” พ้นตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 2566

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสำมัญพ้นจากตำแหน่ง ใจความว่า ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มีคำสั่งให้ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ออกจากรายการไว้ก่อนตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 2566

อ่านเพิ่มเติม : บทสรุปส่วยอุทยานเขย่าระบบราชการไทย

 

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
สอบวินัยร้ายแรง "รัชฎา" อดีตอธิบดีอุทยานฯ คาดไม่แล้วเสร็จ ให้ออกราชการไว้ก่อน
กรมอุตุฯประกาศ “พายุฤดูร้อน” ฉ.10 เช็ก 37 จังหวัดเสี่ยงรับฟ้าฝนถล่ม

เนื่องจากถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อง ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 2566

ประกาศ ณ วันที่ 26 มี.ค. 2566 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

โดยก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนว่า นายรัชฎา ได้เรียกรับเงิน หรือผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่จะไม่ต้องถูกโยกย้ายตำแหน่งหรือสับเปลี่ยนกำลังในหน่วยงาน เป็นจำนวนเงินรายละหลายแสนบาท จนนำมาสู่การจับกุม นายรัชฎา เมื่อ 27 ธ.ค. 65 ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องทำงานพบเงินสดเกือบ 5 ล้านบาท

ขณะที่ผลสอบสวนของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่า นายรัชฎา มีความผิดวินัยร้ายแรงจริง เพราะจากกการสอบสวนพยานกว่า 50 ปาก ส่วนใหญ่ยอมรับว่าเงินที่พบในห้องทำงานดังกล่าว เป็นเงินที่นำมาจ่ายเพื่อเรียกรับผลประโยชน์จริง แต่ก็มีพยานบางกลุ่มให้การอ้างว่าเป็นเงินค่าเช่าพระ และเงินโครงการต่าง ๆ ของกรมอุทยานฯ

คอนเทนต์แนะนำ
ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ เริ่มใช้สิทธิ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565”
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
นางสงกรานต์ 2566 "กิมิทาเทวี" ปีนี้วันไหนวันธงชัย วันอุบาทว์ เช็กเลย!

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ