บุกรวบว่าที่ผู้สมัครส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปราม บุกรวบตัว “ดาชัย เอกปฐพี” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปางเขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ตามหมายจับกระทำความผิดฐานเป็นอั้งยี้

วันที่ 28 มี.ค. 2566 พ.ต.ท.อรรวิทย์ สุขทัศน์ รอง.ผกก.4 บก.ป.พร้อมกำลังได้นำหมายจับของศาลอาญา ที่861/2566 ลงวันที่ 23 มี.ค.2566 ในข้อหากระทำความผิดฐาน”เป็นอั้งยี้ และ ร่วมกันเอาไปเสีย ทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

โดยเข้าแสดงจับกุมตัวที่ลานจอดรถยนต์คอนโดหรู แห่หนึ่งในตัวเมืองลำปาง ซึ่งนายดาชัย เอกปฐพี ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ก่อนนำตัวไปสอบสวนบันทึก และลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองลำปาง

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯเตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 8 เช็ก 44 จว.เจอฝนถล่ม-ลูกเห็บตก
ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ เริ่มใช้สิทธิ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565”

 

หลังจากมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ตำรวจได้นำตัวนายดาชัย เดินทางสอบสวนเพิ่มเติมที่ กองปราบปราม กทม. ล่าสุดมีรายงานว่า นายดาชัย ได้รับการประกันตัวแล้ว

สำหรับนายดาชัย เอกปฐพี อดีตรองประธานสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ที่แยกตัวมาตั้งกลุ่มพลังลำปางเพื่อลงเลือกตั้งอบจ.ลำปาง เมื่อปี 2555 แต่แพ้ให้กับ นางสุนี สมมี ต่อมาเมื่อครั้งเลือกตั้งส.ส. 2562 ก็ลงสมัครส.ส.ลำปาง เขต 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็แพ้นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร จากพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เมื่อปี 2555 นายดาชัย เคยถูกตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จับกุมขณะกำลังหาเสียงลงนายก อบจ.ลำปาง ในตลาดแห่งหนึ่งมาแล้ว กระทั่งต่อสู้คดีจนหลุดพ้นข้อกล่าวหาในเวลาต่อมา

คอนเทนต์แนะนำ
รองเลขา ปปง. ยันไม่ใช่หน้าเสื่อหอบเงินให้ “ชูวิทย์”
เลือกตั้ง 2566 : จุรินทร์ ยังไม่รู้ ปม จิตภัสร์ โพสต์ตัดพ้อ
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
นางสงกรานต์ 2566 "กิมิทาเทวี" ปีนี้วันไหนวันธงชัย วันอุบาทว์ เช็กเลย!

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ